News

เวอร์สแตพเพ่นรถพังไม่จบ ไซนส์คว้าชัย F1 ที่ออสเตรเลีย อัลบอนพลาดแต้มฉิวเฉียด

รถสูตรหนึ่ง หรือ F1 สนาม 3 ของฤดูกาลที่ประเทศออสเตรเลีย กลายเป็นสนามที่เกิดเรื่องราวมากมาย และสถิติชนะตั้งแต่เปิดฤดูกาลของ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น แชมป์โลก 3 สมัยชาวดัตช์ของทีม Red Bull จบลงแต่เพียงเท่านี้

 

 

สาเหตุเพราะแม้เวอร์สแตพเพ่นจะออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล แต่รถของเขาเกิดปัญหาเบรกหลังขวาติดจนไฟไหม้ ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบ 3

ปรากฏว่าผู้ชนะสนามนี้ ตกเป็นของ คาร์ลอส ไซนส์ นักแข่งชาวสเปนของทีม Ferrari ที่ยังไม่มีทีมขับในปี 2025 หลังต้องออกจากทีมเพื่อหลีกทางให้ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ ซึ่งสนามนี้เครื่องยนต์รถทีม Mercedes ของเขามีปัญหา ไม่จบการแข่งขันอีกคน อันดับ 2 ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ทีมเมตชาวโมนาโกของไซนส์ อันดับ 3 แลนโด นอร์ริส นักแข่งชาวอังกฤษจากทีม McLaren

ด้าน อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งชาวไทยจากทีม Williams ที่สนามนี้ประสบอุบัติเหตุตั้งแต่รอบซ้อม จนทีมต้องให้ใช้รถแข่งของ โลแกน ซาร์เจนท์ ทีมเมตชาวอเมริกันลงแข่งแทน จบการแข่งขันอันดับ 11 ไม่มีคะแนนสะสมอย่างน่าเสียดาย

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ