News

Team Liquid เส้นทางการคว้าแชมป์ TI 2024ที่ราวกับบทหนัง กับทีมที่ได้ฉายา “พระรอง” มาตลอด

ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ The International หรือ Dota 2 ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2024 ณ กรุงโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก

 


ในรอบชิงชนะเลิศปีนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจให้พูดถึงเพราะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง พระเอกกับพระรองจากยุโรปอย่าง Team Liquid กับ Gaimin Gladiators ทว่าเจ้าม้าน้ำต้องเป็นฝ่ายเจ็บปวดเสมอ เนื่องจากตัวเองเป็นได้แค่พระรองที่ไม่มีสิทธิ์ได้ครอบครองคำว่า “แชมป์”

ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน Dota 2 ที่ผ่านมา ก่อน TI ปีนี้ Team Liquid โคจรมาพบ Gaimin Gladiators ทั้งหมด 7 ครั้ง และผลการแข่งก็คือ Gaimin Gladiators เป็นฝ่ายเอาชนะเจ้าม้าน้ำไปได้ทั้งหมด ดังนี้

📍DPC WEU 2021/2022 Tour 1 - แพ้ Gaimin รอบชิง 1-3
📍Lima Major 2023 - แพ้ Gaimin รอบชิง 0-3
📍DreamLeague Season 19 - แพ้ Gaimin รอบชิง 2-3
📍ESL One Berlin Major 2023 - แพ้ Gaimin รอบชิง 1-3
📍Bali Major 2023 - แพ้ Gaimin รอบชิง 1-3
📍The International 2023 - แพ้ Gaimin รอบรองสายล่าง 1-2
📍Riyadh Masters 2024 - แพ้ Gaimin รอบชิง 0-3

ยังไม่นับรวมที่ Team Liquid พ่ายรอบชิงในรายการอื่นๆให้กับบรรดาทีมที่เข้าแข่งขันอีกหลายรอบจนทำให้ได้ฉายา “พระรอง” มาครอง แต่ไม่แน่ว่านี่อาจเป็นชะตาที่ฟ้าลิขิตให้ทั้งสองทีมนี้ต้องโคจรมาพบกันเพื่อสร้างเรื่องราว การชนะของพระรองอย่าง Team Liquid ในปีนี้ก็เป็นได้

หลัง Team Liquid ต้องทนทุกข์ในตำแหน่งที่ 2 มานาน ในที่สุดการพบกันหนที่ 8 ในที่สุด Team Liquid ก็สามารถล้างคำสาปได้สำเร็จ เมื่อพวกเขาสามารถโค่น Gaimin Gladiators 3-0 เกม คว้าแชมป์ The International 2024 ไปครองแบบไม่เสียสักเกมเลยตลอดรอบเพลย์ออฟ

Team Liquid กลายเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์ TI ที่สามารถคว้าแชมป์ 2 สมัย ต่อจาก OG และ Team Spirit อย่างไรก็ตาม Team Liquid ถือเป็นทีมแรกที่แชมป์ทั้ง 2 สมัย เกิดขึ้นด้วยสมาชิกคนละชุดทุกตำแหน่ง

และในวันนี้เหล่าโปรเพลย์เยอร์กลับบ้านไปนอนกอดถ้วย Aegis อย่างสมใจหลังจากที่ต้องตกเป็นพระรองมาแสนนาน

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "