News

เคล็ดลับฉบับ เป๊ป เปิดวิธีดูแลสภาพร่างกายนักเตะแมนฯ ซิตี้ ที่อาจต้องลงเล่น 83 เกม/ฤดูกาล

ในช่วงหลัง ๆ มานี้มีนักฟุตบอลชื่อดังหลายรายโดยเฉพาะจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ว่าจะเป็น แบร์นาร์โด ซิลวา, มานูเอล อคานยี และ โรดรี้ ได้ออกมาบ่นเกี่ยวกับตารางแข่งขันที่แน่นมากจนเกินไป และอาจทำให้พวกเขาต้องลงเล่นมากถึง 83 เกมตลอดทั้งฤดูกาล (หากผ่านเข้ารอบรายการต่าง ๆ)

 


อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตารางการแข่งขันหรือลดจำนวนเกมได้ตามใจชอบ ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำได้นั้นมีเพียงแค่เตรียมร่างกายให้ดีที่สุด และพึ่งพาการจัดสรรเวลาในสนามของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม เพื่อไม่ให้ร่างกายถูกใช้งานหนักจนพัง

Main Stand จะพาทุกท่านไปเจาะลึกเบื้องหลังการเตรียมสภาพร่างกายของนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าทำกันอย่างไร

ในการแข่งขันหนึ่งฤดูกาล เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เริ่มต้นเตรียมการและวางแผนตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น แหล่งข่าว "เรือใบสีฟ้า" รายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ใช้วิธีการซ้อมนักเตะแบบสั้นแต่เข้มข้น ทำให้สามารถดึงศัยภาพของนักเตะออกมาให้อย่างเต็มที่ โดยมีห้องออกกำลังกายที่สามารถปรับอุณหภูมิได้สูงถึง 40 องศา แน่นอนว่าปริมาณออกซิเจนในห้องนี้จะน้อยกว่าการออกกำลังกายแบบปกติอย่างมาก

และทางสโมสรยังครบเครื่องเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับดูแลรักษาสภาพร่างกายนักฟุตบอล ประกอบด้วย ห้องบำบัดด้วยความเย็น, เตียงน้ำเพื่อสุขภาพ, เก้าอี้ปรับเอนนอนแบบไร้แรงโน้มถ่วงที่มีระบบสั่นสะเทือนหลายประสาทสัมผัส มูลค่า 3,000 ปอนด์หรือราว 131,615 บาท ซึ่งทั้งหมดออกแบบมาเพื่อบรรเทาความเครียดเพิ่มเติมใด ๆ ต่อร่างกาย

สิ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่มเข้ามาคือมีการรับประทานอาหารมื้อเบา ๆ ก่อนเข้านอน, กวาร์ดิโอล่า และทีมงานของเขาจะนอนดึกขึ้นมาก, มีเซสชันฟื้นฟูร่างกายและใช้เวลาในสระว่ายน้ำตอนเช้าแทนที่จะบินกลับทันที และโรงแรมทุกแห่งจะต้องมีสระว่ายน้ำ

ซึ่งทั้งหมดนี้มีที่มาจากการที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับฟังคำแนะนำจากแผนกแพทย์ของสโมสร แถมเขายังมีช่วงเวลาให้นักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กรำศึกหนักมานาน ๆ ได้พักผ่อนยาว ยกตัวอย่างเช่น โรดรี้, มานูเอล อคานจี และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่บันทึกเวลาการลงสนามได้มากกว่า 5,000 นาทีในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ต้องติดตามกันให้ดีว่าวิธีที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นำมาใช้รักษาสภาพร่างกายของนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้ผลหรือไม่ ซึ่งมันจะได้พิสูจน์หลังจากคืนนี้ (คืนวันอังคารที่ 18 กันยายน 2024) เริ่มต้นที่เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รูปแบบใหม่เกมแรก เปิดบ้านรับ อินเตอร์ มิลาน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "