News

แชมป์ไว้ก่อน ขอติ่ง 2 โปร LoL ลั่น ขอเข้าชิง Worlds เพื่อได้ดูคอนเสิร์ต NewJeans

อีกหนึ่งรายการใหญ่ของวงการอีสปอร์ต อย่าง Worlds หรือ League of Legends ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2023 ใกล้ได้บทสรุป เมื่อตอนนี้เหลือ 4 ทีมสุดท้ายในการแข่งขัน โดยรอบรองชนะเลิศ สองทีมจาก LPL ลีกจีน Bilibili Gaming กับ Weibo Gaming ต้องมาเจอกันเอง และอีกคู่คือศึกศักดิ์ศรีระหว่าง JD Gaming จาก LPL และ T1 จาก LCK ลีกเกาหลีใต้

 


อย่างไรก็ตาม อีกไฮไลต์สำคัญยังรออยู่ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน อันเป็นวันแข่งรอบชิงชนะเลิศ เพราะก่อนเริ่มแข่ง จะมีคอนเสิร์ต ซึ่ง NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปที่กำลังมาแรงในขณะนี้ จะขึ้นเวทีโชว์เพลง Gods เพลงประจำการแข่งขัน Worlds ปีนี้

กลายเป็นว่า นอกจากแฟน ๆ จะตั้งตารอแล้ว สองโปรเพลเยอร์ LoL ชาวเกาหลีใต้ อย่าง พัค "Ruler" แจ ฮยอก จาก JDG และ ริว "Keria" มิน ซอก จาก T1 ออกตัวแรงทั้งคู่

โดย Keria เปิดใจก่อนกับ Sports Seoul ว่า เป้าหมายของเขาในรอบรองชนะเลิศ คือการชนะ JDG ให้ได้ เพื่อจะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดูคอนเสิร์ตของ NewJeans ขณะที่ Ruler เปิดใจกับ Daily Esports ว่า ตัวเขาขอหยุดคิดเรื่องที่จะทำแกรนด์สแลม กวาดหมด 4 รายการใหญ่ในปีเดียว ด้วยการคว้าแชมป์ลีกทั้งช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน แชมป์กลางฤดูกาล และแชมป์โลกไว้ก่อน แม้ต้นสังกัดของเขากวาดมาทั้ง 3 แชมป์ก่อนถึงศึกชิงแชมป์โลก เพราะต้องเข้ารอบชิงให้ได้ เพื่อไปดู NewJeans

งานนี้ใครจะสมหวัง ลุ้นกันได้วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมนี้ ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ