News

หัตถยา บำรุงสุข คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์หลังพาต้นสังกัด เอาชนะ คุโรเบะ 3-1 เซต พร้อมรางวัลแบบยั่วน้ำลายแตกซวดๆ

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยปัจจุบันเล่นอยู่กับ กับ โตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ ทีมอันดับ 6 ในลีกญี่ปุ่น ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในเกมที่เจอกับคุโรเบะ อควาแฟรีส์ ซึ่งมีเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง พิมพิชยา ก๊กรัมย์ สังกัดอยู่ด้วย โดยในเกมนี้ทีมของ หัตถยา เอาชนะไป 3-1 เซต

 


เกมนี้ หัตถยา บำรุงสุข โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำได้ 12 คะแนน จากการโจมตี 10 และบล็อก 2 คะแนน พร้อมคว้า VOM หรือ V.League of The Match เปรียบได้กับรางวัล MVP (Most Valuable Player) หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ามาครอง

แม้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์ที่หัตถยาได้รับ จะไม่ใช่ถ้วยหรือแท่นรางวัล แต่มันกลับทำให้เธอยิ้มกว้างสุดๆ เพราะมันคือบัตรทานลิ้นวัวพรีเมียม ของร้าน DATEYA นั่นเอง!

หัตถยาให้สัมภาษณ์ต่อหน้าแฟนๆที่ญี่ปุ่นหลังได้รับรางวัลว่า

"โดยรวมของทีมออกมาดีเพราะพวกเราทำการบ้านกันมาดีค่ะ แม้จะมีช่วงติดๆขัดๆบ้างแต่ก็สามารถปรับตัวเองกลับมาสมูทได้ไว"

พิธีกรภาคสนามถามหัตถยาต่ออีกว่า รู้สึกยังไงบ้างที่นัดนี้มีแฟนๆชาวไทยมาเชียร์เยอะ เพราะที่เมืองคุโรเบะ มีงานไทย เฟสติวัล พอดี

"ตื่นเต้นมากๆค่ะ เมื่อกี้ก็แอบให้พี่ล่ามไปซื้อข้าวมันไก่(จากงานไทยเฟสติวัล)มา ขอบคุณแฟนๆชาวไทยทุกคนที่เชียร์ หลังจากนี้ก็จะทำผลงานให้เต็มที่ที่สุดค่ะ"

ซึ่งแน่นอนว่าความสดใสของ หัตถยา ที่ทำเอาแฟนๆในสนามขำด้วยความเอ็นดู คือจังหวะที่เธอขึ้นไปรับรางวัล แล้วหันไปพูดกับล่ามประมาณว่า "เนื้อย่างเลยเหรอ" ก่อนจะเอามาขึ้นมาปิดปากแบบตื่นเต้นกับรางวัลนี้

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ