News

ชาวญี่ปุ่นมาเชียร์วอลเลย์บอลไทยลีก ที่ MCCHALL เดอะมอลล์โคราช เผยมีนักกีฬาในดวงใจคือ ปลื้มจิตร และ วิลาวัณย์

วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกเดินทางเข้าสู่เลกที่ 2 ของการแข่งขัน โดยในสองสัปดาห์แรกของเลกที่ 2 แข่งขันกันที่จ.นครราชสีมา โดยมีทีมใหญ่ทั้งสุพรีม ชลบุรี , ไดมอนด์ ฟู๊ด และ เจ้าบ้านอย่างนครราชสีมา ลงแข่งขัน

 

Main Stand เจอแฟนคลับทีมสุพรีมกลุ่มหนึ่งที่มาจับจองที่นั่งตั้งแต่ก่อนเที่ยง และสะดุดตากับพวกเธอเพราะพร็อบที่ขนมาเชียร์นั้นน่ารักสุดๆ

เมื่อเราเข้าไปชวนคุยปรากฎว่า พวกเธอเป็นชาวญี่ปุ่น ที่เข้าโครงการอาสามาทำงานที่ประเทศไทย โดยคนที่ใส่เชิ๊ตสีขาว อาสามาเป็นครูสอนพละที่จ.ขอนแก่น เพราะเธอเป็นนักกีฬาลาครอส ส่วนอีกสามคนแถวบน (ไล่จากซ้ายไปขวา) เป็นครูสอนทำอาหาร , และสอนภาษาญี่ปุ่นที่โคราช และคนที่ถือธงชาติไทยเดินทางมาเยี่ยมเพื่อนๆที่นี่พอดี จึงได้รวมตัวกันมาดูวอลเลย์ฯ 

ทั้ง 5 คน พูดภาษาไทยได้เล็กน้อย พวกเธอบอกว่าชอบปลื้มจิตรและชุด 7 เซียนตั้งแต่ทั้งหมดยังเล่นทีมชาติ จากนั้นก็ตามดูยูทูปมาเรื่อยๆ ทำให้ในช่วง 1 ปีที่ทำงานอยู่ไทย มีแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาไทยมากขึ้น เพราะอยากดูวอลเลย์บอลไทยลีกให้รู้เข้าใจมากขึ้น 

ห้าสาวยังบอกอีกว่า ชอบกินส้มตำปลาร้ามากๆ ดูวอลเลย์บอลจบจะไปกินส้มตำปลาร้าดีกว่า พร้อมกับชวนให้แฟนๆวอลเลย์บอลไทยมาชมการแข่งขันในสนามกันเยอะๆเพราะสนุกมาก 

สำหรับวอลเลย์บอลไทยลีกเลกที่ 2 แข่งขันที่ MCC HALL เดอะมอลล์โคราช ชั้น 3 มีจำหน่ายบัตรหน้าสนามตลอดทั้งวัน และจะแข่งที่นี่ไปจนถึงวันที่ 7 มกราคมก่อนจะกลับไปแข่งขันต่อที่อาคารกีฬานิมิบุตร และ MCC HALL เดอะมอลล์บางกะปิ

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ