News

"ซาดิโอ มาเน" ฟิตไม่ทัน อดดวล "ฟาน ไดจ์ก" เพื่อนเก่า ในเกมนัดเปิดสนามบอลโลก

แม้จะถูกเรียกตัวไปติดทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 แต่ดูเหมือนพลพรรค เซเนกัล หมดสิทธิ์ใช้งาน ซาดิโอ มาเน ซูเปอร์สตาร์จอมทัพของทีมในเกมแรกไปแล้ว เนื่องด้วยยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

 

เซเนกัล มีโปรแกรมเปิดสนาม เวิลด์ คัพ ฉบับกาตาร์ เจอกับ เนเธอร์แลนด์ส เพื่อนร่วมกลุ่ม A วันที่ 21 พฤศจิกายน โดยทีมของ อาลีอู ซิสเซ คาดหวังส่ง มาเน สลัดอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกน่องขวา ลงเล่นตั้งแต่นัดแรก

ทว่าน่าเสียดายเมื่อ อับดูลาย โซว หนึ่งในบอร์ดบริหารของสมาคมฟุตบอลเซเนกัล เปิดเผยข่าวร้ายว่าดาวเตะวัย 30 ปี หายไม่ทันลงสนามในเกมนัดแรกของพวกเขาที่จะต้องดวลกับ "ฟลายอิง ดัตช์แมน" ต้องรอลุ้นในเกมอื่นอย่างเจอ กาตาร์ เจ้าภาพ วันที่ 25 พฤศจิกายน หรือนัดสุดท้ายดวล  เอกวาดอร์ วันที่ 29 พฤศจิกายน 

"เราจะต้องลงเล่นเกมแรกโดยที่ไม่มี ซาดิโอ และต้องคว้าชัยชนะโดยที่ไม่มี ซาดิโอ" อับดูลาย โซว ระบุ "ไม่มีใครอยากให้มันเป็นอย่างนี้ แต่นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา"

สำหรับ มาเน การพลาดลงเล่นนัดแรกใน เวิลด์ คัพ หนนี้ ทำให้เขาชวดโอกาสจะได้ปะทะกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก แนวรับตัวแกร่งของเนเธอร์แลนด์ส ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าสมัยค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล อย่างน่าเสียดาย

 

ที่มา :

https://www.bbc.co.uk/sport/africa/63640205
https://talksport.com/football/1246892/sadio-mane-out-injury-senegal-world-cup-netherlands-virgil-van-dijk/?

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff