News

"อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์" สุดปลื้มได้เตะบอลโลกร่วมกับ "เมสซี" ตามรอยคุณพ่อที่เคยได้เตะบอลกับ "มาราโดนา"

นับเป็นเรื่องหายากที่จะมีนักฟุตบอลพ่อ-ลูก ได้โอกาสลงเตะกับสุดยอดซูเปอร์สตาร์ลูกหนังระดับโลก ต่างยุคต่างสมัย แต่สิ่งนี้ได้เกิดขึ้นแล้วกับครอบครัวของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางชาวอาร์เจนตินา เมื่อเขากำลังจะได้รับโอกาสสำคัญในการเล่นกับสุดยอดนักเตะตลอดกาลของประเทศชาติ แบบเดียวกับคุณพ่อของเขาที่เคยร่วมเล่นกับตำนาน "หัตถ์พระเจ้า" มาแล้ว

 

ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ แข้งทีมชาติอาร์เจนตินา จำนวน 26 คน เดินทางมาล่าแชมป์โลกสมัย 3 โดยมี ลิโอเนล เมสซี สุดยอดแข้งบัลลง ดอร์ 7 สมัยเป็นแม่ทัพ ขณะเดียวกันยังมีนักเตะฝีเท้าดีอีกมากมายถูกเรียกตัวมา และหนึ่งในนั้นก็คือ แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ที่ค้าแข้งอยู่กับ ไบรธ์ตัน ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

แน่นอนว่าการได้ติดทีมชาติในฟุตบอลโลกหนนี้ ร่วมกับ เมสซี ทำให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ยิ่งกว่านั้นคือเขาได้มีโอกาสร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับสุดยอดนักเตะยุคปัจจุบันแห่งอาร์เจนตินา เหมือนที่ คาร์ลอส คุณพ่อของเขา เคยได้ร่วมเล่นฟุตบอลกับ ดิเอโก มาราโดนา ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแห่งทีมฟ้า-ขาว

แม็ค อัลลิสเตอร์ เล่าว่าคุณพ่อของเขา เคยได้เตะฟุตบอลอาชีพร่วมกับ มาราโดนา สมัยค้าแข้งอยู่กับ โบคา จูเนียร์ส เมื่อปี 1990 ซึ่งสิ่งนี้ได้เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ตัวเขาอย่างมาก "มาราโดนา มีบทบาทสำคัญกับคุณพ่อของผม เขารู้สึกขอบคุณอีกฝายมากๆ และมีความสำคัญกับชีวิตทั้งในและนอกสนาม ซึ่งเป็นเรื่องดีจริงๆ ที่ผมจะได้เล่นกับ เมสซี เหมือนที่เขาเคยเล่นกับ มาราโดนา"

ไม่เพียงเท่านั้น ดาวเตะวัย 23 ปี ยังพูดถึงการร่วมงานกับ เมสซี ตอนที่ติดทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ ไฟนอลลิสมา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2022 แม้ตัวเขาเองจะไม่ได้ลงสนาม แต่ก็ได้รับประสบการณ์ดีๆ มากมาย และยืนยันว่า เมสซี เป็นบุคคลตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา

"มันน่าทึ่งมากเลย ตอนแรกผมรู้สึกแปลกๆ เพราะผมขี้อาย แต่เขา (เมสซี) ก็เป็นคนที่ดีมากๆ ถึงจะดูเงียบๆ แต่ผมก็สนุกที่ได้แชร์ห้อบงแต่งตัวกับเขา และผู้เล่นทีมชาติทุกคน" แม็ค อัลลิสเตอร์ กล่าว

ทั้งนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ยังบอกว่าเขาเคยได้รับการปกป้องจากดาวยิงแห่ง PSG ตอนที่ติดทีมชาติด้วยว่า "ผมจำได้ว่าทุกคนเรียกผมว่า Colo ที่แปลว่าขิงในอาร์เจนตินา ผมไม่ชอบเท่าไหร่ และ เมสซี ก็บอกทุกคนว่าอย่าเรียกผมว่า Colo เพราะผมไม่ชอบ อย่าเรียกแบบนั้นอีก"

 

ที่มา :

https://talksport.com/football/1245554/lionel-messi-alexis-mac-allister-argentina-world-cup-brighton-maradona/?
https://twitter.com/sportbible/status/1590979848687833088

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff