adidas แบรนด์กีฬาชื่อดัง จับมือกับ UEFA เปิดตัวลูกฟุตบอลลูกใหม่ สำหรับใช้งานในเกมรอบน็อคเอาท์ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024/25 อย่างเป็นทางการ
แรงบันดาลใจสำหรับการออกแบบลูกฟุตบอลลูกนี้ มาจาก เมืองมิวนิค หนึ่งในเมืองใหญ่ของ เยอรมนี และเมืองหลวงของแคว้นบาวาเรีย ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งของ อัลลิอันซ์ อารีน่า สนามที่จะใช้จัดแข่งเกมรอบชิงชนะเลิศ ของศึก UCL 2024/25
ตัวลูกบอล ยังคงมีรูปดาวสีขาวของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามเดิม เพิ่มเติมด้วยรูปหกเหลี่ยมสีเขียว ปนกับสีทองแดง เพื่อสื่อถึงสีของหลังคาและอาคารบ้านเรือนที่พบเห็นได้ทั่วไปในแคว้นบาวาเรีย
ภายในรูปหกเหลี่ยมสีเขียวและทองแดง จะมีภาพขนาดเล็กที่สื่อถึงสถานที่ต่าง ๆ เสน่ห์ และเอกลักษณของแคว้นบาวาเรีย เช่น เทือกเขาแอลป์, ดอกเอเดลไวส์, วัลด์เลอร์เฮาส์ บ้านแบบดั้งเดิม สไตล์บาวาเรีย เป็นต้น
ส่วนนวัตกรรมสำหรับการใช้งานในสนามแข่งขัน พื้นผิวด้านนอกของตัวลูกบอล เคลือบสารพิเศษที่ช่วยให้สัมผัสและควบคุมบอลได้ดีขึ้น, ภายในลูกบอล มีเทคโนโลยีที่ช่วยสำหรับการรักษารูปทรงของบอล เพื่อรองรับการเล่นฟุตบอลที่รวดเร็ว
ลูกฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ วางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้า adidas ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงร้านค้าปลีก โดยทาง adidas จะนำยอดขายทั่วโลก 1% จากลูกฟุตบอลลูกนี้ ไปช่วยสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่ต้องการใช้ฟุตบอล ช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่ด้อยโอกาส