News

"เทน ฮาก" แจงเหตุผลที่ใช้ "มาซราวี" เล่นกลางรุกในเกมบุกดวล เฟเนร์บาห์เช่ เผยสมัยอยู่ อาแจ็กซ์ เล่นตำแหน่งนี้ได้

เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เหตุผลที่เขาส่ง นูสแซร์ มาซราวี แบ็กขวาของทีม ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก เบอร์ 10 ในเกมเยือนเสมอ เฟเนร์บาห์เช่ 1-1 รอบลีกเฟส ศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024/25

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีชื่อของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในเกมดังกล่าว เนื่องจากติดโทษใบแดงจากเกมพบ ปอร์โต้ อีกทั้งยังหมดสิทธิ์ใช้งานตัวเลือกอื่น ๆ ในแดนกลาง เช่น ค็อบบี้ เมนู, เมสัน เมาท์ ที่ได้รับบาดเจ็บ

โอกาสเลยตกมาถึง นูสแซร์ มาซราวี ที่ได้ความไว้ใจให้ลงเล่นเป็นกองกลางตัวรุกในเกมนี้ โดยช่วงก่อนเกมจะเริ่มคิกออฟ เทน ฮาก เปิดเผยว่า มาซราวี เคยลงเล่นในตำแหน่งนี้ ตั้งแต่สมัยอยู่กับ อาแจ็กซ์ แล้ว

"ผมรู้จักเขา (มาซราวี) มาก่อน ที่ อาแจ็กซ์ เขาเคยเล่นในตำแหน่งนั้น" เอริก เทน ฮาก กล่าวกับ TNT Sports

"ผมเป็นคนทำให้เขาเล่นฟูลแบ็ก ตอนที่เขาเล่นเบอร์ 10 เขาช่วยแดนกลาง คอยสบับสนุน เซิร์กซี ในการเพสสซิ่ง มีส่วนสำคัญกับประตูของ เอริคเซ่น"

"เราสามารถปรับเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ไปตามรูปเกมได้ เราปรับ มาซราวี ไปเล่นในตำแหน่งอื่นได้ หากว่ามันจำเป็น เพื่อให้เปิดทางให้ผู้เล่นแนวรุกคนอื่น หรือเพิ่มกองกลางตัวรับอย่าง คาเซมิโร่ เข้ามา"

ส่วนอดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง พอล สโคลส์ มองว่าการเลือกใช้งาน นูสแซร์ มาซราวี ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกนั้น ดูจะเป็นการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่

"การให้เหตุผลของ เทน ฮาก ทำให้ผมรู้สึกสับสน ผมมองว่า คริสเตียน เอริคเซ่น เหมาะกับตำแหน่งนั้น (กองกลางตัวรุก) มากกว่า ผมไม่คิดว่า มาซราวี เหมาะกับตำแหน่งเบอร์ 10" พอล สโคลส์ กล่าว

ผลเสมอในเกมบุกเยือน เฟเนร์บาห์เช่ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มี 3 คะแนน จาก 3 ใน 8 เกมของรอบลีกเฟส ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024/25 อยู่อันดับที่ 21 ของตาราง จากทั้งหมด 36 ทีม

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด