News

"ไทสัน ฟิวรี่" กำปั้นรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ เผยว่าเขาและภรรยาสูญเสียลูกในครรภ์ ก่อนเสียเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวตให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ฟิวรี่ กับ อูซิก มีคิวรีแมตช์ชิงเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวตภาคสอง ที่ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 21 ธันวาคม 2024 ซึ่งในภาคแรก ฟิวรี่ พ่ายแพ้เสียเข็มขัดฝั่ง WBC จนทำให้ อูซิก กลายเป็นแชมป์โลกเฮฟวี่เวต 4 สถาบัน แบบไร้ข้อกังขา

 


นักชกชาวอังกฤษ บอกว่าก่อนขึ้นชกไฟต์นั้น ปารีส ภรรยาของเขาไม่ได้เดินทางมาด้วยเนื่องจากตั้งครรภ์อายุ 6 เดือน ก่อนรับทราบว่าภรรยาแท้งลูกก่อนขึ้นชก จนทำให้เขารู้สึกเสียใจมาก แต่ก็ไม่ต้องการใช้เป็นข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ในวันนั้น

"เดอะ ยิปซี คิง" อธิบายเรื่องนี้ว่า "ผมไม่ได้แก้ตัวนะ แต่เธอท้อง 6 เดือนแล้ว มันไม่เหมือนกับการแท้งลูกเล็ก คุณต้องคลอดลูกด้วยตัวเองขณะที่สามีอยู่ต่างประเทศ ตอนนั้นมันเป็นเรื่องยากเพราะผมไม่ได้อยู่กับเธอ"

"ผมไม่ได้แก้ตัว ผมมีศักดิ์ศรี เมื่อผมอยู่บนเวที ผมทำในสิ่งที่ต้องทำ ผมไม่คิดถึงเรื่องนั้นเมื่ออยู่บนสังเวียน ไม่มีอะไรสำคัญนอกเหนือไปกว่าบนเวที คุณต้องเก็บเรื่องพวกนั้นทั้งหมดแล้วคิดถึงมันในภายหลัง" กำปั้นวัย 36 ปี กล่าว

ส่วนไฟต์ภาคสองกับ อูซิก ที่กำลังจะบังเกิด ฟิวรี่ ยืนยันว่าไม่มีเป้าหมายใดนอกจากแก้แค้นคู่ต่อสู้ชาวยูเครน แล้วทวงเข็มขัดแชมป์รุ่นยักษ์กลับมาให้ได้ "ผมต้องมีสมาธิและฉลาดให้มากกว่านี้เพื่อเอาชนะ เมื่อไหร่ที่ผมรีแมตช์กับคู่ต่อสู้ ผมน็อกพวกเขาได้ตลอด และผมก็กำลังคิดถึงสิ่งนี้กับ อูซิก"

 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1