News

เชลซี ห้ามแมวมองลิเวอร์พูล, แมนยูฯ เข้าชมเกมอะคาเดมี หลังโดน "หงส์แดง" ฉกดาวรุ่งอนาคตไกล

วงการฟุตบอลปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่านักเตะเริ่มมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าในอดีตโดยเฉพาะแข้งดาวรุ่งฝีเท้าดีที่ต่างเป็นที่ต้องการของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ส่งผลให้เกิดศึกแย่งชิงลายเซ็นแข้งอายุน้อยเพื่อที่จะไม่ต้องจ่ายราคาที่สูงลิบหากอยากได้ตัวในอนาคต

 

เชลซี หนึ่งในทีมที่มีอะคาเดมีที่ดีที่สุดบนเกาะอังกฤษ อย่าง ค็อบแฮม จึงได้ตัดสินใจปฏิเสธคำขอการรับรองจากทีมแมวมองของ ลิเวอร์พูล รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทางฝั่ง ลิเวอร์พูล กล่าวหาว่า เชลซี เป็นทีมแรกที่นำข้อจำกัดดังกล่าวมาใช้ และอ้างว่าไม่มีแมวมองของเชลซี คนใดถูกห้ามไม่ให้เข้าชมเกมในเมอร์ซีย์ไซด์

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังได้ส่งคำเตือนไปยัง เชลซี อีกว่า หากแมวมองของ "สิงห์บลูส์" ยื่นคำร้องขอสิทธิ์เข้าชมระดับเยาวชนในอนาคต ใบสมัครของพวกเขาอาจถูกปฏิเสธเพื่อเป็นการตอบโต้ ตามรายงานจาก The Athletic 

ว่ากันว่าสาเหตุที่ เชลซี กระทำการแบบนี้นั่นเป็นเพราะพวกเขาเสีย ริโอ เอ็นกูโมฮา นักเตะดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่สโมสรคาดหวังว่าจะมีอนาคตในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้ ลิเวอร์พูล และนโยบายใหม่ของฝ่ายบริหารอะคาเดมี คือปกป้องนักเตะอะคาเดมีมากขึ้น

กฎระเบียบเกี่ยวกับการพัฒนาเยาวชนกำหนดให้สโมสรต่าง ๆ ต้องเปิดทางให้แมวมองเข้าร่วมการแข่งขันระดับอะคาเดมีหากได้รับแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง และแมวมองมีบัตรประจำตัวที่ถูกต้อง ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวแทนจากเชลซี, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้หารือกันเพื่อแก้ไขสถานการณ์ แต่การเจรจากลับไม่ลงตัว ทำให้ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไขในตอนนี้

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน