News

ลูกากู บอกตอนอยู่อังกฤษ โดนจับอยู่แต่ในกรอบเขตโทษ ชี้ตนเองไม่ใช่นิวดร็อกบา ไม่ถนัดครองบอล

โรเมลู ลูกากู ถือเป็นอดีตนักเตะเชลซี เพียงไม่กี่คนที่แฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ชอบหน้า ด้วยถ้อยคำให้สัมภาษณ์ที่อยากย้ายออกจากทีมอยู่ตลอดเวลาแม้สโมสรจะควักเงินกว่า 97.5 ล้านปอนด์ซื้อเขามาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2021 และเจ้าตัวก็มีปัญหามากมายจนต้องย้ายกลับ "งูใหญ่" ต่อด้วย โรม่า แบบยืมตัว ก่อนที่ นาโปลี จะซื้อขาดในฤดูกาลปัจจุบัน

 

แต่ดูเหมือน โรเมลู ลูกากู จะยังคิดถึง เชลซี อยู่ เพราะในรายการพอดแคสต์ Friend of Sports ที่ดาวยิงชาวเบลเยียมไปเป็นแขกรับเชิญ เขาได้เอ่ยถึงช่วงเวลาที่อยู่อังกฤษ กับ เชลซี ว่า

"ตอนที่ผมค้าแข้งที่อังกฤษ พวกเขาต้องการจะวางผมไว้อยู่แต่ในกรอบเขตโทษ พวกเขาคงเห็นผมมีรูปร่างเหมือนใครบางคนและคิดว่าผมคือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา คนใหม่ และเพราะว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา ทำในสิ่งที่เขาทำได้ พวกเขาจึงคิดว่าผมต้องทำแบบเดียวกัน"

"แต่ โรเมลู ลูกากู ไม่ใช่แบบนั้น ดิดิเยร์ ดร็อกบา ถล่มประตูได้มากกว่า เขาครองบอลได้ทุกสถานการณ์ ... นั่นไม่ใช่สไตล์การเล่นของผมนะเพื่อน"

"ตอนที่ผมอยู่ที่อังกฤษ มีผู้คนบ่นว่า 'เขาขี้เกียจ เขาไม่ทำงานหนัก เขาไม่เป็นผู้นำ เขาเห็นแก่ตัว อย่างแรกเลย เขาไม่สามารถครองบอลได้ บลา ๆ บลา ๆ ... แต่เมื่อผมเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน สองปี ก็มีคนพูดว่า 'ลูกากู กลับมาแล้ว เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก เขาอยู่ในระดับท็อป 5"

ผลงาน โรเมลู ลูกากู เจ้าของค่าตัว 30 ล้านยูโร ในฤดูกาล 2024-25 เขายิงให้ นาโปลี ไปแล้ว 3 ประตู 5 แอสซิสต์จาก 6 เกมรวมทุกรายการ และน่าจะได้ลงเป็นตัวจริงต่อเนื่องในเกมต่อไปที่ นาโปลี จะบุกไปเยือน เอ็มโปลี วันอาทิย์ที่ 20 ตุลาคม 2024 เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน