News

ยามาล เผย ไม่ได้โกรธที่ถูกเปลี่ยนตัวออก แต่ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง เคลียร์กับ ฟลิค เรียบร้อย

ในเกมลา ลีกา สเปน 2024-25 นัดล่าสุดของ บาร์เซโลน่า แม้พวกเขาจะเอาชนะ อลาเบส 3-0 แต่ก็มีเรื่องที่อาจทำให้แฟนบอลกังวลใจไม่น้อย เพราะในจังหวะที่ ลามีน ยามาล โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงกลางครึ่งหลังเขามีท่าทีแสดงความไม่พอใจพอสมควร

 


แต่ล่าสุด ลามีน ยามาล ได้ออกมาอธิบายเหตุผลที่เขาแสดงปฏิกิริยาแบบนั้นออกไปว่าเป็นเพราะผิดหวังฟอร์มการเล่นในสนามของตัวเอง ไม่ใช่ระเบิดอารมณ์เพราะโดน ฮันซี่ ฟลิค เปลี่ยนตัวออกแต่อย่างใด โดยให้สัมภาษณ์ผ่าน RNE สื่อชื่อดัง ว่า

"มันเป็นมากกว่าความโกรธ ผมไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง ผมคิดว่าผมควรเล่นได้ดีกว่านี้และมันเป็นความจริง ผมเรียกร้องหลายสิ่งอย่างจากตัวเองมาก ผมคิดว่านั่นคือแนวทางที่ผมต้องปฏิบัติตามเพื่อที่จะสามารถลงเล่นได้ทุกเกมด้วยความฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นคือสิ่งที่ผมตั้งไว้กับตัวเอง"

และเมื่อถูกถามว่าได้คุยอะไรกับ ฮันซี่ ฟลิค ผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า เรื่องนี้หรือยัง ซึ่ง ลามีน ยามาล ให้คำตอบดังนี้ "ฮันซี่ ฟลิค ถามผมว่าทำไมผมถึงแสดงปฏิกิริยาแบบนั้น มันเป็นเพราะการโดนเปลี่ยนตัวออกหรืออะไรอย่างอื่น? ซึ่งผมบอกเขาไปว่าเป็นเพราะผมเอง ผมไม่คิดว่าตัวเองสามารถช่วยทีมได้มากเท่าที่ควร ผมน่าจะช่วยได้มากกว่านี้..."

"แล้วผมก็บอก ฮันซี่ ฟลิค ไปว่าผมจะทุ่มเทเต็มที่ 100% ในเกมต่อไป"

แต่ก่อนจะถึงเกมลีกนัดต่อไป ลามีน ยามาล มีคิวลงเล่นเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ให้ทีมชาติสเปน โดยจะพบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก และ ทีมชาติเซอร์เบียร์ คืนวันเสาร์ที่ 12 และคืนวันอังคารที่ 15 ตุลาคม ตามลำดับ

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1