News

การ์บาฆาล แบ็กขวาเรอัล มาดริด บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด ปิดเทอมยาว เจอกันซีซั่นหน้า

หลังจากที่ โรดรี กองกลางคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด จนคาดว่าต้องพักทั้งฤดูกาล 2024-25 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดมีแข้งดังอีกหนึ่งคนที่ต้องปิดเทอมยาวด้วยเหตุผลเดียวกันนั่นคือ ดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวาของ เรอัล มาดริด

 

ในเกมที่ "โลส บลังโกส" เปิดบ้านเอาชนะ บียาร์เรอัล 2-0 เมื่อคืนนี้ เกมดูเหมือนจะจบแบบไม่มีอะไร แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง เยเรมิ ปิโน่ ตัวรุกของบียาร์เรอัล ได้เข้าบอลใส่แบ็กขวาทีมชาติสเปน และดันผิดจังหวะค่อมหัวเข่าขวาขณะบอลเตะออกไปพอดี ส่งผลให้ ดาเนียล การ์บาฆาล กรีดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด และถูกรีบนำตัวส่งทีมแพทย์โดยทันที

แม้ เรอัล มาดริด จะยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ ดาเนียล การ์บาฆาล ก็ยืนยันด้วยตัวเองผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวแล้วว่าเขาต้องเข้ารับการผ่าตัด ACL รวมถึงต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานพอสมควรหรือปิดฉากซีซั่น 2024-25

"ผมได้รับอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าอย่างรุนแรง ซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือน"

"ผมตั้งตารอที่จะเริ่มต้นกระบวนการฟื้นฟู เพื่อที่จะกลับมาลงสนามอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง ขอบคุณสำหรับทุกข้อความกำลังใจที่พวกคุณส่งมา ผมรู้สึกถึงความรักที่พวกคุณมีให้ผม"

สำหรับ ดาเนียล การ์บาฆาล เขาอยู่กับชุดขาวมาตั้งแต่ปี 2002 สมัยเป็นเยาวชนจนปัจจุบันอายุ 32 ปี และกำลังจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน 2025 ซึ่งมีข่าวลือหนาหูว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เตรียมหาแบ็กขวาคนใหม่ที่จะเข้ามาทดแทน ดาเนียล การ์บาฆาล หากเขาอำลาทีมโดยมีชื่อของ เทรนต์ และ รีซ เจมส์ สองแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษเชื่อมโยงอยู่เรื่อย ๆ

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน