News

Pininfarina ส่งมอบรถไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าคันเดียวในโลกให้ ไมเคิล จอร์แดน

ก่อนหน้านี้ Pininfarina เผยโฉมไฮเปอร์คาร์ Battista รุ่นพิเศษครั้งแรกที่งาน The Quail, A Motorsport Gathering ซึ่งถูกผลิตขึ้นมาคันเดียวในโลกตามคำสั่งของลูกค้ารายพิเศษ และในวันนี้รถคันดังกล่าวถูกส่งมอบเรียบร้อยแล้ว

 


ปัจจุบัน Battista Targamerica ถูกส่งมอบให้กับลูกค้ารายนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งลูกค้ารายนี้ไม่ใช่มหาเศรษฐีรายไหนแต่กลับเป็น ไมเคิล จอร์แดน อดีตนักบาสเกตบอล NBA นั่นเอง

สำหรับไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าของ ไมเคิล จอร์แดน คันนี้มีชื่อรุ่นว่า Battista Targamerica เป็นรถสไตล์เปิดประทุนที่ทางบริษัทผลิตขึ้นมาเพียงคันเดียวโดยมีพื้นฐานมาจากรุ่น Battista และถูกคัสตอมให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Battista Targamerica คันนี้มาพร้อมกับโทนสีเงิน Argento Liquido Gloss และสีน้ำเงิน Iconica Blu Gloss มีต้นแบบมาจากรถ Ferrari Testarossa Spider ปี 1986 โครงสร้างตัวถังผลิตด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ภายในมาพร้อมกับเบาะหนังสีเบจตามแบบฉบับรถสไตล์อิตาลี

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัวที่ทำงานร่วมกันรีดกำลังได้ 1,874 แรงม้า แรงบิด 2,340 นิวตันเมตร เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ตำกว่า 2 วินาที

“วันนี้ เราเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษอย่างแท้จริง นั่นคือการส่งมอบ Battista ที่สร้างขึ้นตามสั่ง ซึ่งผลิตขึ้นในอิตาลีด้วยความหลงใหลที่มีต่อเพื่อนรักของเรา”

“ผลงานชิ้นเอกเพียงหนึ่งเดียวนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศด้านการออกแบบและวิศวกรรมอันเป็นผลลัพธ์จากการเดินทางอันน่าทึ่งร่วมกัน เรารู้สึกขอบคุณที่ทำให้วิสัยทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์นี้กลายเป็นจริง”

ก่อนหน้านี้ ไมเคิล จอร์แดน เพิ่งถอยรถคันใหม่ Hennessey Venom F5 ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูง เข้ากรุไปอีกหนึ่งคันและผลิตขึ้นมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1