News

ป็อกบาขอบคุณศาลกีฬาโลกที่ลดโทษแบน นับวันรอคืนสนาม

มรสุมชีวิตของ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ผ่านพ้นไปแล้วประมาณหนึ่ง เมื่อ CAS หรือ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ที่แฟนกีฬาคุ้นหูในชื่อ ศาลกีฬาโลก ลดโทษแบนจากข้อหาใช้สารกระตุ้น จาก 4 ปี เหลือ 18 เดือน ทำให้เจ้าตัวจะพ้นโทษแบนช่วงเดือนมีนาคม 2025 นี้ โดยสามารถกลับมาซ้อมได้ช่วงเดือนมกราคม 2025

 


หลังทราบคำตัดสิน นอกจากป็อกบาจะโพสต์รูปตัวเองสวมรองเท้าสตั๊ด พร้อมแคปชั่นนาฬิกาทราย นับวันรอกลับลงสนามแล้ว เจ้าตัวยังได้ออกแถลงการณ์อีกด้วย

"ในที่สุดฝันร้ายก็ผ่านพ้นไป"

"หลังจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาตัดสิน ผมตั้งตารอวันที่จะได้ทำตามความฝันอีกครั้ง"

"ผมเคยบอกเสมอว่าผมไม่เคยละเมิดกฎข้อบังคับของหน่วยงานป้องกันการใช้สารต้องห้ามโลกโดยเจตนา เมื่อผมกินอาหารเสริมที่แพทย์สั่งให้ ซึ่งไม่ส่งผลต่อหรือเพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬาชาย"

"ผมเล่นด้วยความซื่อสัตย์ และแม้ผมต้องยอมรับว่านี่เป็นความผิดทางอาญา แต่ผมอยากจะแสดงความขอบคุณต่อผู้พิพากษาของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาที่รับฟังคำอธิบายของผม"

"นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าใจมากในชีวิตของผม เพราะทุกอย่างที่ผมทำงานหนักมาต้องถูกระงับเอาไว้"

"ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความรักและการสนับสนุนทั้งหมด ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ลงสนามอีกครั้ง"

ปัจจุบันป็อกบายังมีสัญญากับ ยูเวนตุส จนถึงกลางปี 2026 ซึ่งต้องรอดูกันต่อว่า เขาจะกลับมาเป็น 11 ตัวจริงภายใต้การคุมทีมของ ติอาโก้ ม็อตต้า กุนซือคนใหม่ได้หรือไม่

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1