News

โซลันกี้ เผย แฮร์รี เคน พูดแต่เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับ สเปอร์ส ให้ตนฟัง แม้ย้ายไปอยู่ บาเยิร์น มิวนิค แล้ว

ย้อนกลับไปในตลาดซื้อ-ขายนักเตะหน้าร้อน 2023-24 สเปอร์ส ตัดสินใจขาย แฮร์รี เคน ให้กับ บาเยิร์น ด้วยค่าตัวราว 100 ล้านยูโร ก่อนที่ "ไก่เดือยทอง" จะมีปัญหาเรื่องความเฉียบคมในแดนหน้าในฤดูกาลถัดมา ส่งผลให้ฤดูกาล 2024-25 พวกเขาควักเงินสถิติสโมสรกว่า 65 ล้านปอนด์ กระชาก โดมินิค โซลันกี้ ที่ยิง 21 ประตูเมื่อซีซั่นที่แล้วมากจาก บอร์นมัธ

 

อย่างไรก็ดีแม้ตัวจะไม่ได้อยู่ที่ สเปอร์ส แต่ แฮร์รี เคน ก็ยังมีความรักให้แก่สโมสรเก่าอยู่เสมอ เพราะก่อนก่อนที่ สเปอร์ส จะดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดมินิค โซลันกี้ ได้เปิดเผยบทสนทนาระหว่าเขากับ แฮร์รี เคน ตอนกัปตันทีมชาติอังกฤษกลับมาเยือนถิ่นเก่าเมื่อช่วงปรีซีซั่น

"ผมมีโอกาสได้พบกับ แฮร์รี เคน ตอนที่ บาเยิร์น มิวนิค มาเล่นเกมปรีซีซันที่นี่ เขาเข้ามาให้ห้องแต่งตัวของ สเปอร์ส และเราทั้งคู่ก็มีบทสนทนากัน"

"เราได้พูดคุยกันแค่ไม่กี่คำ แต่ แฮร์รี เคน ก็พูดถึงแต่เรื่องดีๆ ของ สเปอร์ส เท่านั้น แฮร์รี เคน เอ่ยถึง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ด้วยความชื่นชม รวมถึงบรรดานักเตะ และเหล่าสตาฟฟ์โค้ชที่ยอดเยี่ยม"

หากไม่มีอะไรผิดพลาดคาดว่า โดมินิค โซลันกี้ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าในค่ำคืนนี้ที่  สเปอร์ส จะบ้านรับการมาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังยิง 2 ประตู ใน 2 เกมหลังสุด

ทั้งนี้ แฮร์รี เคน ยังไม่เคยได้แชมป์ใด ๆ เลยกับ สเปอร์ส ตลอดระยะเวลาที่เขาก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2009-2023

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน