News

"รอย คีน" สวด อาร์เซน่อล เตะบอลทิ้งเหมือนทีมเล็ก ในเกมเสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2 ก่อนโดน เอียน ไรท์ แจงว่ามันจำเป็นต้องเล่นแบบนั้น

รอย คืน อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงปะทุความเดือดดาลออกมาให้เห็นอีกเช่นเคย หลังวิจารณ์ใส่ อาร์เซน่อล เรื่องวิธีการเล่นในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดเยือนเสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2

 

เกมดังกล่าว อาร์เซน่อล เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ทำให้พวกเขาต้องเน้นตั้งรับ ผสมการถ่วงเวลา เพื่อต้านเกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ เอาไว้ รวมถึงรักษาสกอร์ที่นำอยู่ 2-1 และเกือบทำได้สำเร็จ

คีน ชี้ว่า อาร์เซน่อล เล่นฟุตบอลเหมือนกับทีมเล็ก ที่เอาแต่เตะบอลทิ้งไปไกล ๆ และไม่ได้เล่นแบบนี้แค่กับเกมบุกเยือน แมนฯ ซิตี้ เท่านั้น เกมที่ผ่าน ๆ มา อาร์เซน่อล ก็ทำเหมือนกัน

"พวกเขา (อาร์เซน่อล) เตะบอลทิ้งเหมือนกับทีมเล็ก ๆ ที่มีจิตใจไม่สู้ดี" รอย คีน กล่าวในรายการพอดแคสต์ Stick to Football ของ Sky Bet

"ย้อนกลับไปสามถึงสี่สัปดาห์ อาร์เซน่อล ก็ทำแบบเดียวกันกับ ไบรท์ตัน เมื่อเหลือเวลาอีก 10 ถึง 15 นาที ผู้รักษาประตูลงไปนอนกับพื้นในบ้านตัวเอง"

"วิธีการเล่นที่พวกเขาใช้กับการบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ เป็นแบบเดียวกับตอนที่เจอ ไบรท์ตัน ในบ้านตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ผมเห็น พวกเขาถ่วงเวลาในการเจอกับ ไบรท์ตัน ที่บ้าน แต่การกระทำเหล่านั้นกลับถูกลืมไป เมื่อคู่แข่งคือ แมนฯ ซิตี้"

ขณะที่ เอียน ไรท์ อดีตนักเตะอาร์เซน่อล ที่มาเข้าร่วมรายการด้วยกัน ได้โต้กลับ รอย คีน ว่า "เรา (อาร์เซน่อล) ไม่ได้ถ่วงเวลาในการเจอกับ ไบรท์ตัน แต่ยังคงเดินหน้าบุกต่อไป"

"และเราเคยเห็นสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำกับทีมที่เหลือผู้เล่น 10 คน เราต้องทำบางอย่างที่แตกต่างออกไป ซึ่งมันเกือบจะได้ผลแล้ว"

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด