News

"คริสเตียน โรเมโร่" ลงเล่นให้สเปอร์สไม่ได้ ในเกมนัดแรก ยูโรป้า ลีก 2024/25 เพราะติดโทษแบนจากใบแดงใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2022/23

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เตรียมลงสนาม ประเดิมเกมนัดแรกในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024/25 เปิดบ้านต้อนรับ คาราบัค ทีมจากลีกอาเซอร์ไบจาน คืนนี้ เวลา 02.00 น.

 


เกมนี้ พวกเขาจะไม่มีชื่อของ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังตัวเก่งของทีม ลงเล่นให้อย่างแน่นอน เนื่องจากแข้งรายนี้จะต้องถูกแบนย้อนหลัง จากเหตุการณ์โดนใบแดงเมื่อสองฤดูกาลก่อน

ต้องย้อนกลับไปในเกมล่าสุดที่ สเปอร์ส ได้ลงเล่นในศึกฟุตบอลถ้วยยุโรป นั่นคือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23 เป็นเกมที่พวกเขาเปิดบ้านเสมอ เอซี มิลาน 0-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง

ซึ่งผลการแข่งขันในเกมนั้น ส่งผลให้ทัพ "ไก่เดือยทอง" ตกรอบ เพราะเกมเลกแรก พวกเขาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ 0-1 ที่ ซาน ซิโร่ ทำให้สกอร์รวมทั้งสองเลก เอซี มิลาน ชนะไป 1-0

ในเกมเลกสองที่เสมอกัน 0-0 คริสเตียน โรเมโร่ ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ สเปอร์ส แล้วโดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

และหลังจากนั้น โรเมโร่ และ สเปอร์ส ก็ไม่เคยได้ลงเล่นในรายการฟุตบอลถ้วยยุโรปอีกเลย

จนเวลาผ่านมาถึงฤดูกาล 2024/25 คริสเตียน โรเมโร่ และ สเปอร์ส ก็ได้กลับมาสู่เวทีฟุตบอลถ้วยยุโรปอีกครั้ง กับรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทลงโทษจากการโดนใบแดงในศึก UCL เมื่อฤดูกาล 2022/23 มันจึงส่งผลไปถึง คริสเตียน โรเมโร่ ทันที ทำให้เขาต้องโดนแบนห้ามลงเล่นเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป ย้อนหลัง 1 เกม

 

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1