News

แอนจ์ เลือกเซ็นสัญญา โซลันกี้ เหนือ อิวาน โทนีย์ เพราะโปรไฟล์เหมาะกับ สเปอร์ส มากกว่า

ในฤดูกาล 2024-25 สเปอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ แอนจ์ ได้ตัดสินใจควักเงินสถิติสโมสรราว 65 ล้านปอนด์สำหรับดึงตัว โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าตัวเก่งมาจาก บอร์นมัธ เพื่อทดแทน แฮร์รี่ เคน ที่ย้ายไปสวมยูนิฟอร์ม บาเยิร์น มิวนิค แต่จนถึงตอนนี้กองหน้าเลือดผู้ดีวัย 27 ปี ยังหาประตูแรกไม่เจอ และได้ลงสนามไปเพียง 3 เกม

 


ส่งผลให้มีแฟนบอล "ไก่เดือยทอง" จำนวนไม่น้อยตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใด สเปอร์ส จึงไม่เลือกเซ็นสัญญากับ อิวาน โทนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของ เบรนท์ฟอร์ด ก่อนที่เขาจะย้ายไป อัลห์ อาลี ทีมในซาอุดีอาระเบีย ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เพราะตอนนี้ อิวาน โทนีย์ ระเบิดฟอร์มซัดไป 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ให้ต้นสังกัดใหม่จาก 3 เกมรวมทุกรายการ

ซึ่งก่อนเกมที่จะต้องเปิดบ้านรับ เบรนท์ฟอร์ด แอนจ์ ปอสเตโคกลู ได้ให้คำตอบถึงประเด็นนี้ไว้ว่า โดมินิค โซลันกี้ มีโปรไฟล์ที่เหมาะสมกับ สเปอร์ส ของเขามากกว่า อิวาน โทนีย์ "เราเคยมี อิวาน โทนีย์ อยู่ในเรดาร์และเราก็พิจารณาแล้ว"

"แต่ความเป็นจริง ดอม (โดมินิค โซลันกี้) คือนักเตะแบบที่ผมต้องการ ผมใช้เวลาทั้งซัมเมอร์กว่าจะได้ตัวเขามา โดมินิค โซลันกี้ คือคนที่เหมาะสมกับโปรไฟล์ที่เราต้องการ"

และ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ยังบอกแฟน ๆ อีกว่าควรอดทนรอและให้เวลา โดมินิค โซลันกี้ เนื่องจากอดีตแข้งลิเวอร์พูล มีอาการบาดเจ็บรวบกวนในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเพิ่งได้ลงสนามไปเพียงไม่กี่เกม

"โดมินิค โซลันกี้ ปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีมาก แต่เขายังต้องพัฒนาอีกเพราะได้รับบาดเจ็บ เขาลงเล่นให้กับเราเพียงสองเกมเศษเท่านั้น"

"โดมินิค โซลันกี้ เพียงแค่ต้องลงเล่นให้มากขึ้น แต่จากที่ผมเห็นในเกมที่เขาลงเล่น เขาจะเป็นกำลังสำคัญของพวกเรา ... ผมไม่รู้ เพราะคนอื่น ๆ ตัดสินเขาเร็วเกินไปหน่อย พวกคุณต้องใจเย็น ๆ เล่นโยคะผ่อนคลายบ้าง หรือหาก โดมินิค โซลันกี้ ไม่สามารถยิงประตูได้เลย 15 เกมติดต่อกัน ผมถึงจะสามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้"

อย่างไรก็ดีคาดว่า โดมินิค โซลันกี้ จะพร้อมเป็นตัวเลือกให้ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนนี้ ที่ สเปอร์ส มีคิวเปิดบ้านรับ เบรนท์ฟอร์ด เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "