News

เกมคาราบาว คัพ รอบสาม เปรสตันฯ แม่นโทษดับ ฟูแล่ม 16-15 ดวลกันยาวนานสุดในประวัติศาสตร์

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมานอกจากที่มี UCL รูปแบบใหม่เริ่มเตะ ฟุตบอลรายการคาราว คัพ รอบสามก็ทำการลงแข่งขันเช่นกัน โดยผลคู่ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ที่เอาชนะ ฟูแล่ม ในการดวลจุดโทษ ด้วยสกอร์ 16-15 หลังเสมอในเวลา 1-1 ซึ่งถือเป็นการดวลจุดโทษที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์รายการลีกคัพ ของอังกฤษ

 


ไรอัน เรดสัน ทำประตูขึ้นนำให้ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ในช่วงครึ่งแรก น. 35 ก่อนที่ รีส เนลสัน เด็กเก่าอาร์เซน่อล จะมายิงประตูตีเมอให้ ฟูแล่ม ในนาทีที่ 61 และจบด้วยสกอร์ทำให้ต้องดวลลูกโทษที่จุดโทษ ซึ่งในการดวลจุดโทษปรากฏว่า เพรสตัน นอร์ธ เอนด์ เอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ด้วยสกอร์ 16-15

โดย ฆอร์เก้ คูเอนก้า คนที่ 9 ของ ฟูแล่ม สังหารจุดโทษพลาดก่อน ทว่า เคสเลอร์ เฮย์เดน ของ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ก็ยิงไม่เข้าเช่นกัน กระทั่ง ทิโมธี คาสตาญเญ คนที่ 16 จะยิงไม่เข้าอีกครั้ง และเป็น ไรอัน เรดสัน ที่ปิดงานไป

อย่างไรก็ตามการต้องดวลจุดโทษรวมกันถึง 34 ครั้ง ส่งผลให้ทำลายสถิติการดวลจุดโทษที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์รายการลีก คัพ ซึ่งเจ้าของสถิติเดิมต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ในเกมที่ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เอาชนะ คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด 14-13 (เสมอในเวลา 1-1)

โปรแกรมต่อไปของ ฟูแล่ม พวกเขาต้องกลับมาโฟกัสกับเกมพรีเมียร์ ลีก ที่จะเปิดบ้านรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "