News

ลอร์ด เดวิด แพนนิค ทนายความฝีมือฉกาจแห่งอังกฤษ ผู้เป็นความหวังของ แมนฯ ซิตี้้ ต่อสู้คดี 115 กระทง กับ พรีเมียร์ลีก

ในที่สุด วันที่ 16 กันยายน 2024 การไต่สวนพิจารณาคดีละเมิดกฏการเงิน 115 กระทง ระหว่างคณะกรรมการอิสระของ พรีเมียร์ ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ

 

แน่นอนว่าเป็นคดีที่แฟนบอลทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะหากสุดท้ายแล้ว "เรือใบสีฟ้า" มีความผิดจริง มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะถูกลงโทษมากมายทั้งตัดแต้ม ริบแชมป์ ปรับเงิน หรือตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงแข่ง พรีเมียร์ ลีก อีกต่อไป

ด้วยคดีที่ใหญ่แบบนี้ แมนฯ ซิตี้ จำเป็นต้องมีทนายชั้นยอดมาช่วยดูแล และคนที่พวกเขาเลือกก็คือ ลอร์ด เดวิด แพนนิค KC ทนายความระดับแนวหน้าของอังกฤษ ที่มีประสบการณ์ดูแลคดีให้กับบุคคลใหญ่โตมากมายในอังกฤษ

ลอร์ด เดวิด แพนนิค จบการศึกษาระดับปริญญาจากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด เชี่ยวชาญด้านกฏหมายสิทธิมนุษยชน และทางรัฐธรรมนูญ มีฝีมือถึงขั้นที่ ควีนแห่งอังกฤษ และ บอริส จอห์นสัน อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ เคยเรียกใช้บริการมาแล้ว

แม้แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นลูกค้าของ ลอร์ด แพนนิค เช่นกัน เขาคนนี้เคยทำให้ เรือใบสีฟ้า เอาชนะโทษแบน 2 ปี ของ ยูฟ่า ในศาลกีฬาโลก มาแล้วเมื่อปี 2020 และนั่นก็ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เรียกใช้บริการเขาอีกครั้งในคดีละเมิดกฏการเงินกับทาง พรีเมียร์ ลีก

รายงานเผยว่า ลอร์ด แพนนิค ปกติแล้วคิดค่าจ้างชั่วโมงละ 5,000 ปอนด์ (ประมาณ 218,250 ล้านบาท) แต่ด้วยคดีที่ใหญ่กว่าปกติแบบนี้ คาดว่าเขาอาจบวกอัตราค่าบริการจาก แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็น 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 436,500 บาท) ต่อชั่วโมงก็เป็นได้

BBC ประเมินว่าการพิจารณาคดีจะใช้เวลาประมาณ 10 สัปดาห์ จนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน และจะมีการเปิดเผยผลการตัดสินในช่วงต้นปี 2025 ดังนั้นต้องมาดูกันว่า ลอร์ด แพนนิค จะช่วยให้ทีมสีฟ้าแห่งแมนเชสเตอร์ คว้าชัยชนะในคดีสำคัญนี้ได้หรือไม่?

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย