News

ลอฟตัส-ชีค ยอมรับ หากย้อนเวลาได้ จะย้ายหนี เชลซี ตั้งแต่อายุ 15 ปี

แม้จะย้ายออกจาก เชลซี มาเป็นปี แต่ดูเหมือน รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางเอซี มิลาน จะยังคงคิดถึงวันวานเก่า ๆ อยู่ เพราะล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดใจถึงสโมสรที่ปลุกปั้นเขามา ว่าน่าจะย้ายหนี เชลซี ให้เร็วกว่านี้ เพื่อโอกาสในการลงสนามและพัฒนาตนเอง

 


ในการให้สัมภาษณ์กับ Times Sport รูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่ปัจจุบันเป็นกำลังหลักในแดนกลางของ เอซี มิลาน ได้ยอมรับว่าตนเองควรย้ายออกจาก เชลซี ตั้งแต่ อายุ 15-16 ปี

"การได้ลงสนามมากมายให้กับ เชลซี ถือเป็นเรื่องที่ยากมาก แม้ว่าคุณจะมีพรสวรรค์สูง เนื่องจากสโมสรมีแนวโน้มที่จะซื้อนักเตะฟอร์มดีพร้อมใช้งานเข้ามา“

”ส่งผลให้เด็กจากอคาเดมี่อย่างผมได้รับโอกาสลงสนามสม่ำเสมอยากขึ้น ผมมองว่าหากสโมสรมีวิธีผลักดันเด็กลูกหม้อ มันคงจะง่ายกว่าที่เป็นอยู่"

"หากคุณเป็นเยาวชนอายุ 7-8 ปี โอเค เซ็นสัญญากับ เชลซี มันยอดเยี่ยม เพราะสโมสรมีระบบฝึกสอนเยาวชนที่ดีมาก ๆ คุณจะได้เรียนรู้วิธีเล่นฟุตบอล ได้พัฒนาทักษะ และมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมคอยฝึกสอนคุณ"

"แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งตอนอายุ 15 หรือ 16 ปี ที่เล่นให้ทีมเยาวชน คุณอาจอยากเริ่มคิดที่จะไปเล่นที่อื่น เพราะตอนนี้มันยากมากที่จะขึ้นชุดใหญ่และไปต่อได้แบบตรง ๆ"

"และวิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาคือการได้ลงสนามแข่งขัน ซึ่งมันทำได้ง่ายกว่ากับที่อื่น กับสโมสรระดับล่าง และผมรู้สึกว่านั่นคือสิ่งที่ผมพลาดไป" และเมื่อถูกถามว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะย้ายหนี เชลซี ตั้งแต่อายุ 15-16 ปีหรือไม่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ก็ได้ให้คำตอบสั้น ๆ ว่า "ใช่"

สำหรับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค เขาอยู่กับ เชลซี มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ แต่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของสโมสรได้ โดยฝากผลงาน 155 เกม ยิง 13 ประตู 17 แอสซิสต์รวมทุกรายการ ก่อนย้ายมาร่วมทีม เอซี มิลาน เมื่อหน้าร้อนที่แล้วด้วยค่าตัวราว 20 ล้านยูโร

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "