News

เชลซี ต้องเดินทางไปแข่งขันคอนเฟอเรนซ์ ลีก เกมเยือน อัสตาน่า ไกลขึ้น 1,240 กิโลเมตร ใกล้ชายแดนจีน

เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ต้องเผชิญปัญหาเพิ่มมากขึ้นในศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2024-25 รอบลีก เมื่อมีรายงานว่าเกมที่พวกเขามีโปรแกรมบุกไปเยือน อัสตาน่า ณ คาซัคสถาน ได้มีการย้ายสนามแข่งขัน ส่งผลให้ เชลซี ต้องเดินไกลขึ้นอีกมากกว่าพันกิโลเมตร

 


หลังจากที่เอาชนะ เซอร์เวตต์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบเพลย์ออฟด้วยสกอร์รวม 3-2 เชลซี ก็ถูกจับสลากให้พบกับสโมสรอื่น ๆ 6 ทีม ประกอบด้วย เกนท์ จากเบลเยียม (เหย้า), พานาธิไนกอส จากกรีซ (เยือน), โนอาห์ จากอาร์เมเนีย (เหย้า), ไฮเดนไฮม์ จากเยอรมนี (เยือน), อัสตาน่า จาก คาซัคสถาน (เยือน) และปิดท้ายด้วย แชมร็อค โรเวอร์ส จาก ไอร์แลนด์ (เหย้า)

อย่างไรก็ตามเกมที่ เชลซี จะบินไปเล่นที่ คาซัคสถาน ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะย้ายสถานที่จัดการแข่งขันจากเดิมคือ อัสตาน่า อารีน่า รังเหย้าของ อัสตาน่า เป็น สนามกีฬากลางอัลมาตี (Almaty Ortalyk Stadion) ในเมืองอัลมาตี เนื่องจาก อัสตาน่า อารีน่า กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงให้มีความจุเพิ่มมากขึ้น มีหลังคาที่เปิดปิดได้ รวมถึงระบบทำความร้อนใต้ดิน ทำให้ อัสตาน่า ต้องลงเล่นเกมเหย้าที่อื่นในฤดูกาลนี้

เท่ากับว่า เชลซี จะต้องบินเป็นระยะทางไกลขึ้นอีกราว 770 ไมล์ หรือประมาณ 1,240 กิโลเมตร โดยสนามกีฬากลางอัลมาตี ตั้งอยู่บนพรมแดนติดกับประเทศคีร์กีซสถาน และอยู่ห่างจากชายแดนจีนเพียง 250 ไมล์ หรือราว 402 กิโลเมตร

และความลำบากสำหรับนักเตะเชลซี ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เนื่องจากเกมกับ อัสตาน่า จะฟาดแข้งกันในเดือนธันวาคม จึงถือว่าอยู่ในช่วงฤดูหนาว ซึ่งตัวเลขจากเทอร์โมมิเตอร์ปีก่อน ๆ ระบุว่า อุณหภูมิจะอยู่ที่ระหว่าง 2 ถึง -7 องศาเซลเซียสในช่วงเวลาดังกล่าวของปี

แต่ก่อนหน้านั้นสำหรับโปรแกรมต่อไปของ เชลซี คือการบุกไปเยือน บอร์นมัธ คืนนี้ (วันที่ 14 กันยายน 2024) เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "