News

ควินซี่ โพรเมส ย้ายซบ ยูไนเต็ด เอฟซี ทีมในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แม้ต้องโทษคดีขนยาเสพติดที่บ้านเกิด

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ควินซี่ โพรเมส แข้งของสปาร์ตัก มอสโก ถูกศาลเนเธอร์แลนด์ ตัดสินให้รับโทษจำคุก 6 ปี เนื่องด้วยมีความผิดฐานลักลอบขนยาเสพติดหรือโคเคนหลายร้อยกี่โลกรัม ในปี 2020 แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังค้าแข้งอยู่ในลีกรัสเซีย จนกระทั่งถูกจับได้ที่สนามบินยูเออี ขณะเดินทางกลับประเทศรัสเซีย ในช่วงปรีซีซั่น

 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะไม่ให้เกียรติ เนเธอร์แลนด์ ในเรื่องของสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างทั้งสองประเทศ เพราะ ควินซี่ โพรเมส ยังอยู่ในรัฐอ่าวเปอร์เซีย แถมล่าสุดเจ้าตัวได้กลายเป็นนักตะใหม่ของ ยูไนเต็ด เอฟซี ทีมในลีกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยสื่อเนเธอร์แลนด์ อย่าง NOSsport เปิดเผยว่า ควินซี่ โพรเมส เซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด เอฟซี เป็นเวลา 1 ปี และมีเงื่อนไขย้ายกลับ สปาร์ตัก มอสโก แบบไร้ค่าตัว หากได้รับอนุญาติให้บินออกนอก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อีกด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นทำเอาผู้ใช้งานโลกออนไลน์ออกมาแสดงความเห็นว่าหรือ ควินซี่ โพรเมส จะเป็น ปาโบล เอสโกบาร์ แห่งโลกฟุตบอล เพราะมีหลักฐานการกระทำผิดทั้งหมดแต่ยังเอาผิดไม่ได้

ทั้งนี้ ควินซี่ โพรเมส เคยติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทั้งสิ้น 50 เกม ทำได้ 7 ประตู และเมื่อฤดูกาล 2023-24 เขาทำผลงาน 8 ประตู 8 แอสซิสต์ให้ สปาร์ตัก มอสโก จาก 21 เกมรวมทุกรายการ

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน