News

ซามู โอโมโรเดียน ย้ายจาก แอตฯ มาดริด ซบ เอฟซี ปอร์โต้ ค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร

จบสิ้นกันเสียทีสำหรับดีลการย้ายทีมของ ซามู โอโมโรเดียน กองหน้าทีมชาติสเปนชุดแชมป์โอลิมปิก 2024 ปารีส เมื่อ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ สายข่าวตลาดซื้อ-ขายนักเตะคนดังรายงานว่า เขาตกลงย้ายไปอยู่กับ เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยค่าตัวราว 15 ล้านยูโร และยังมีรายละเอียดยิบย่อยในสัญญาอีกมากมาย

 


หลังจากที่ แอตเลติโก มาดริด ไม่สามารถตกลงกับ เชลซี ในดีลของ ซามู โอโมโรเดียน ได้ แม้จะยื่นข้อเสนอราว 40 ล้านยูโรมาให้ หลายทีมดังทั่วยุโรปก็สนใจที่จะเซ็นสัญญากับกองหน้ารายนี้ แต่ท้ายที่สุดเป็น เอฟซี ปอร์โต้ ที่มีหัวเรือใหญ่คือ อังเดร วิลลาส-โบอาส อดีตกุนซือของเชลซี ที่ได้ลายเซ็น ซามู โอโมโรเดียน ไป

โดยเรื่องที่น่าสนใจคือรายละเอียดสัญญาของ ซามู โอโมโรเดียน เพราะ เอฟซี ปอร์โต้ จ่ายเงินเพียง 15 ล้านยูโร พร้อมค่าฉีกสัญญาหรือเงื่อนไขการปล่อยตัวสูงถึง 100 ล้านยูโร และ "ตราหมี" จะได้ส่วนแบ่งจากการขาย 50% ซึ่งหมายความว่าหาก ปอร์โต้ ขาย ซามู โอโมโรเดียน แอตเลติโก มาดริด จะได้เงินมากถึง 50 ล้านยูโร

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เอฟซี ปอร์โต้ เป็นเจ้าของ ซามู โอโมโรเดียน 50% ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด นั้นก็ยังเป็นเจ้าของ 50% อย่างไรก็ดี เอฟซี ปอร์โต้ สามารถซื้อความเป็นเจ้าของเพิ่มขึ้นได้ 15% หรือราว 5 ล้านยูโร ในปี 2025 และจะซื้อเพิ่มได้อีก 15% ในราคาเดิม ในปี 2026

หาก เอฟซี ปอร์โต้ ต้องการเป็นเจ้าของ ซามู โอโมโรเดียน 80% พวกเขาต้องรอถึงปี 2026 ซึ่งจะทำให้ค่าตัวของ ซามู โอโมโรเดียน นั้นเท่ากับ 25 ล้านยูโร และสัญญาระหว่าง เอฟซี ปอร์โต้ และ ซามู โอโมโรเดียน จะยาวถึงปี 2029

สำหรับ ซามู โมโอโรเดียน เมื่อฤดูกาล 2023-24 เขาถูก แอตเลติโก มาดริด ปล่อยให้ อลาเบส ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนจะสามารถยิง 8 ประตู ทำ 1 แอสซิสต์ จาก 35 เกมรวมทุกรายการ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็มีชื่อติดทีมชาติสเปน และพาทัพ "กระทิงดุ" ไปถึงแชมป์โอลิมปิก 2024 ปารีส

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "