News

บาสโตนี่ กองหลังอินเตอร์ฯ บ่นอุบ เวลาพัก 20 วันระหว่างฤดูกาล ไม่เพียงพอต่อการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ

ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา อินเตอร์ มิลาน ประเดิมเกมแรกด้วยการบุกไปเจ๊า เจนัว 2-2 แบบสุดมัน โดย มาร์คัส ตูราม ยิงคนเดียว 2 ประตู แต่ก็ไม่เพียงพอ มาโดนเจ้าบ้านยิงตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน

 

อย่างไรก็ตามประเด็นที่น่าสนใจนอกสนามคือการที่ อเลสซานโดร บาสโตนี่ กองหลังทีมชาติอิตาลีที่ไปลุยศึกยูโร 2024 เยอรมนี ออกมาบ่นหลับจบเกมว่าเหมือนรู้สึกได้พักไม่เพียงพอไม่ว่าจะทั้งทางร่างกายและทางจิตใจด้วยตารางการแข่งขันที่แน่นกับทีมชาติและสโมสรระหว่างซีซั่น

"มันรู้สึกราวกับไม่มีวันจบสิ้นเมื่อสองฤดูกาลมีระยะห่างน้อยมาก พวกเรานักเตะที่ไปเล่นให้กับทีมชาติต้องเจอปัญหาทั้งด้านร่างกายรวมถึงจิตใจ มันอาจเกิดขึ้นได้ที่คุณสูญเสียความชัดเจนไปบ้างในเกมแรก แต่สิ่งที่สำคัญคือความสามัคคีของทีม"

"มันไม่มีวันจบสิ้นจริง ๆ เราต้องทำการปรับตัวเข้าหาตารางการแข่งขันที่มากขึ้นเรื่อย ๆ และการได้รับวันพักผ่อนเพียง 20 วันนั้นไม่ใช่วันหยุดที่แท้จริงอย่างแน่นอน"

"ส่วนในแง่ของจิตใจ การจัดการกับการแข่งขันหลาย ๆ เกมติด ๆ กันเป็นเรื่องยากเอาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมองไปที่ตารางการแข่งขันที่ดูเหมือนจะไม่มีวันจบสิ้น อย่างไรก็ดีเรามาที่นี่เพื่อลงเล่น และ อินเตอร์ มิลาน จะลงสนามแบบเต็มที่ทุกนัด"

อเลสซานโดร บาสโตนี่ ไม่ใช่คนแรกที่ออกมาบ่นเรื่องโปรแกรมการแข่งขันถี่เกินไป เพราะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เคยออกมาพูดถึงประเด็นนี้หลายครั้ง

สำหรับ อเลสซานโดร บาสโตนี่ เซ็นเตอร์แบ็กวัย 25 ปี ลงเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ไปแล้ว 202 เกม ทำได้ 4 ประตู 18 แอสซิสต์ ติดทีมชาติอิตาลีไป 27 เกม มีผลงาน 2 ประตู ส่วนเกมหน้า อินเตอร์ มิลาน จะเปิดบ้านรับ เลชเช่ คืนวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2024 เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน