News

ไคเซโด้ อ้าง ผลงานทัวร์ปรีซีซั่นของ เชลซี ไม่ดี เพราะสนามที่สหรัฐฯ แย่กว่ายุโรป ย้อนโมเม้นต์ปัดข้อเสนอหงส์

หลังจากที่มีการปรับปรุงทีมเยอะพอสมควรต้อนรับการมาของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า เชลซี ที่มีโอกาสไปทัวร์ปรีซีซั่นที่สรัฐอเมริกา นั้นทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักบนแผ่นดินเมืองลุงแซม ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 2 เกม โดยที่มีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่ตลอด

 


เชลซี เริ่มต้นปรีซีซั่นด้วยการ เสมอ เร็กซ์แฮม 2-2, แพ้ กลาสโกว์ เซลติก 1-4, ชนะ คลับ อเมริกา 3-0 ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-4 ทำเอาแฟนเชลซี ลุ้นว่าในฤดูกาล 2024-25 เชลซี ของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า จะทำผลงานได้ดีขนาดไหน

อย่างไรก็ตาม มอยเซส ไคเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ ได้ออกมาให้เหตุผลที่ เชลซี ทำผลงานได้ไม่ดีในการทัวร์ปรีซีซั่นครั้งนี้ ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะสภาพสนามแข่งขันที่แตกต่างจากยุโรป "การเล่นที่สหรัฐฯ ไม่เหมือนกับการเล่นในสนามในยุโรป"

"เพราะสนามในยุโรปนั้นดีมาก แต่ที่นี่กลับไม่ค่อยดี สนามแห้งมาก เราต่างก็รู้ว่าทีมของเรามีผู้เล่นที่มีคุณสมบัติที่น่าทึ่ง แต่บางครั้งมัน(ความผิดพลาด)ก็ไม่ได้เกิดจากตัวคุณ แต่เป็นสนามต่างหาก"

นอกจากนี้ มอยเซส ไคเซโด้ ยังได้เล่าย้อนถึงเหตุการณ์ที่เกือบเซ็นสัญญาซบ ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ท้ายที่สุดเขาได้เลือกสวมยูนิฟอร์มเชลซี จน "หงส์แดง" ต้องหันไปคว้า วาตารุ เอนโด "ผมยังจำได้เมื่อปีที่แล้ว…"

"มันถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ลิเวอร์พูล เป็นทีมใหญ่ แต่ เชลซี เทียวไล้เทียวขื่อกับผมสองสามเดือน และผมรู้สึกว่าไม่สามารถละเลยการย้ายทีมครั้งนี้ได้ พวกเขาอยู่กับผมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก… แต่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง 100%"

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ เชลซี คือการลงเล่นนัดกรชับมิตรพบกับ เรอัล มาดริด ที่สนามแบงก์ ออฟ อเมริกา สเตเดี้ยม เช้าวันพรุ่งนี้(วันพุธที่ 7 สิงหาคม 2024) เวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "