News

เป็นไปได้ไง เซาธ์เกต ฉุน แผนทีมชาติอังกฤษ หลุด 3 วัน ก่อนแม่นโทษดับ สวิส

ในศึกยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็น ทีมชาติอังกฤษ ที่เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการดวลลูกจุดโทษ (5-3) หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามมีอยู่เรื่องหนี่งที่ แกเร็ธ เซาต์เกต กุนซือไม่พอใจมาก ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ทัพ "สิงโตคำราม" กำลังเผชิญ

 


หลังจบเกม กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยความฉุนเฉียวเรื่องแท็คติกการเล่นของทีมที่รั่วไหลก่อนแข่งถึง 3 วัน ซึ่งนั่นรวมถึงการเปลี่ยนมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 ที่ในเกมชนะ สวิส พวกเขาใช้ออกตาร์ทเป็นครั้งแรกในทัวร์นาเม้นต์นี้

โดย แกเร็ธ เซาต์เกต มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความได้เปรียบให้ สวิตเซอร์แลนด์ คู่แข่ง พร้อมกล่าวดังนี้ "ทีมของพวกเราทำหลายสิ่งหลายอย่าง อย่างที่ผมบอกไป เราชนะสามในสี่เกม และมีการแบ่งปันกระบวนการต่าง ๆ มากมายของเรา"

"แผนการเล่นและแท็กติกของเราสำหรับการเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ถูกแชร์ไปตั้งแต่ 3 วันก่อนแข่งด้วยซ้ำ เราอยู่ในโลกที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งมันยากสำหรับเรา เพราะองค์ประกอบเซอร์ไพรส์ใด ๆ ที่คุณอาจมีกับคู่ต่อสู้นั้นได้หายไปเมื่อสามวันก่อน มันค่อนข้างน่าเหลือเชื่อจริงๆ"

สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศยูโร 2024 เยอรมนี ทีมชาติอังกฤษ จะต้องดวลกับ เนเธอร์แลนด์ ในคืนวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2024 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ