News

เยอร์เก้น คล็อปป์ อวยพร นูริ ซาฮิน ผู้จัดการทีมคนใหม่ดอร์ทมุนด์ ก่อนมาเยือนไทย

หลังจากที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2023-24 พวกเขาก็แยกทางกับ เอดิน แทร์ซิช และแต่งตั้ง นูริ ซาฮิน อดีตผู้เล่นของทีมมาคุมบังเหียนแทน ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดเขาจะเป็นคนนำทัพ "เสือเหลือง" มาเยือนประเทศไทย ในเกมที่จะอุ่นเครื่องกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม

 


อย่างไรก็ตาม เยอร์เก้น คล็อปป์ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ก็ไม่ลืมที่จะอวยพรอดีตลูกทีม โดยเขียนบนอินสตาแกรมว่า "เมื่อ 16 ปีที่แล้วเป็นวันแรกของผมที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และวันนี้คุณเข้ามารับหน้าที่ ขอให้คุณประสบความสำเร็จมากๆ นะเพื่อน มันจะยอดเยี่ยมมาก"

นอกจากนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังให้สัมภาษร์บอกกับ BILD ว่า "ในวัย 35 ปี นูริ ซาฮิน เป็นโค้ชที่อายุน้อยมาก แต่ผมก็เช่นกัน ผมมั่นใจทุกประการว่าเขาจะกลายเป็นซูเปอร์โค้ชหลังจากอาชีพค้าแข้งที่โดดเด่นของเขาในฐานะนักเตะ แน่นอน ผมขอให้เขาประสบความสำเร็จสูงสุดที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์"

นูริ ซาฮิน เคยลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ไปทั้งสิ้น 274 เกม ทำได้ 26 ประตู กับ 49 แอสซิสต์ในสมัยค้าแข้ง และจะพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บินลัดฟ้ามาเตะแมตช์อุ่นเครื่องกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันที่ 21 กรกฎาคม 2024 ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม ในรายการ "114 Celebration BG Pathum United x BVB" และต่อด้วยการบินไปญี่ปุ่น กระชับมิตรกับ เซเรโซ่ โอซาก้า

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ