News

มูเซียล่า ยก ยามาล ยอดดาวรุ่งเก่งเกินอายุ ลั่นพร้อมทำทุกอย่างเพื่อผ่าน สเปน

ขณะอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมสำหรับศึกหนัก ด้าน Sky Sport เยอรมัน มีโอกาสได้สัมภาษณ์อย่างใกล้ชิดกับ จามาล มูเซียล่า โดยมิดฟิลด์ตัวรุกวัย 21 ปี ได้กล่าวถึงกองทัพกระทิงดุก่อนเกมในรอบ 8 ทีมสุดท้ายไว้ว่า

 


“มันจะเป็นเกมที่ยาก ทั้งพวกเขาและเราต่างมีคุณภาพที่ดีพอที่จะไปถึงรอบชิงฯ เราต้องช่วยกันผลักดันและสร้างความมั่นใจในตัวพวกเราว่า เยอรมนี จะสามารถโค่นพวกเขาได้”

และเมื่อถูกถามว่ามี นักเตะคนไหนจากทีมชาติสเปน ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ มูเซียล่า จึงตอบกลับว่า “พวกเขามีนักเตะทรงคุณค่ามากมายอยู่ในทีมและพวกเขาอันตรายมากๆด้วย ไม่ว่าจะเป็น นิโก้ วิลเลียมส์, ลามีน ยามาล หรือ เปดรี้”

“นักเตะเหล่านี้สามารถเป็นตัวเปลี่ยนเกมได้เลย แต่พวกเราทัพเยอรมันก็มีนักเตะแบบนั้นเช่นกัน นั่นเลยเป็นเหตุผลที่เราควรจะมั่นใจในตัวพวกเราเช่นกัน”

“การที่ตัวเขามีทักษะแบบนี้ด้วยอายุเพียง 16 ปี เป็นอะไรที่บ้ามาก ตอนที่ผม 16 ร่างกายผมยังไม่พร้อมที่จะไปเล่นร่วมกับทีมชุดใหญ่เลย แต่เขายังสามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่องและรักษามาตฐานไว้ได้ มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ ที่ผมเคยได้เห็นมา” มูเซียล่า กล่าวชมเชย ลามีน ยามาล ก่อนปะทะกันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

และจากผลงานในสนามที่โดดเด่น ทำให้ มูเซียล่า ถูกถามต่อไปว่าเจ้าตัวคิดว่าจะเป็น ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำยูโร 2024 ได้หรือไม่ “ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องพวกนั้นเลย ผมแค่อยากจะเล่นต่อไปแค่นั้น”

“แค่ต้องมอบทุกอย่างที่ผมมีให้กับทีม ไม่ว่าจะจากลูกยิงหรือผลงานดี ๆ ของผม ซึ่งเป้าหมายหลักของผมคือการได้ แชมป์ยูโร ในครั้งนี้ ส่วนเรื่องของ รางวัลส่วนตัว ค่อยว่ากันทีหลัง ทุกอย่างที่ผมโฟกัสตอนนี้คือการโค่นทีมชาติสเปน ให้ได้ ก่อนจะไปในรอบต่อ ๆ ไป เพื่อทีมชาติของเรา” ดาวรุ่งจากทัพเสือใต้กล่าว

ก่อนจะมาถึงใน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ผลงานของ มูเซียล่า ทำไปแล้ว 3 ประตู จากโอกาสการลงตัวจริง 4 นัด ส่วนในด้านของ ยามาล ทำไปแล้ว 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นฝั่งขวาใน 4 นัด เช่นกัน โดยทั้งสองยักษ์ใหญ่ ทีมชาติเยอรมัน และ ทีมชาติสเปน เตรียมเปิดศึกกันในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม นี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ