News

ดีแคลน ไรซ์ เรียกโค้ชสโลวาเกีย ว่า "ไอ้หัวโล้น" หลัง อังกฤษ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาต์เกต เล่นทำเอาหัวใจจะวาย เมื่อพวกเขาได้ประตูตามตีเสมอ สโลวาเกีย 1-1 จาก จู๊ด เบลลิ่งแฮม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนที่จะมาได้ประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ จาก แฮร์รี เคน

 


จึงไม่แปลกเลยที่บรรดาแข้ง "สิงโตคำราม" จะมีความรู้สึกสะใจและพลุ่งพล่านสุด ๆ แต่ดูเหมือน ดีแคลน ไรซ์ ที่ลงเล่นครบ 120 นาทีนั้นจะอินกว่าเพื่อน เพราะมีภาพปรากฏว่ามิดฟิลด์จาก อาร์เซน่อล ถูก ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า ผู้จัดการทีมสโลวาเกีย ผลักอก ขณะเดินมาพูดคุยกับกรรมการหลังจบเกม

ก่อนที่ ดีแคลน ไรซ์ จะตอบกลับด้วยคำพูดว่า "หุบปากไปซะไอ้หัวโล้น" ซึ่งหากเป็นประโยคเต็ม ๆ เจเรมี่ ฟรีแมน นักอ่านปากมืออาชีพอ่านสิ่งที่ออกมาจากปาก ไรซ์ ได้ว่า "Shut up, p***, oi, shut up, you bald c***." พร้อมมีท่าทีจะเคลียร์ให้รู้เรื่อง

เหตุการณ์เดือดจังหวะนี้จบลงที่ อิวาน โทนี่ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม และ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูปืนใหญ่ เข้ามาดึงตัว ดีแคลน ไรซ์ ออกไป

เมื่อ ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า ถูกสื่อถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกือบมีเรื่องกับ ดีแคลน ไรซ์ ผู้จัดการทีมสโลวาเกีย เผยว่า ไรซ์ ได้ขอโทษตนเรียบร้อย และทุกอย่างก็จบลงแค่นั้น "ไรซ์ ควรจะไปหาผู้ตัดสิน และกล่าวคำอำลาแล้วก็จากไป แต่ผมต้องคุยกับผู้ตัดสิน และเขาก็พูดต่อไปเรื่อยๆ จากนั้นเขาก็ขอโทษและทุกอย่างก็จบลงตรงนั้น"

ส่วนเหตุผลที่ ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า มองว่าต้องเข้าไปคุยกับผู้ตัดสิน นั่นเป็นเพราะเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่าไม่ชอบใจก็คือวิธีที่ทีมชาติอังกฤษ ขัดขวาง ถ่วงเวลา และไม่ถูกลงโทษ

ทั้งนี้ทีมชาติอังกฤษ สามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ และจะต้องเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2024 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "