News

แฟนบอลจำ มาเร็ค ฮัมซิค ตำนานสโลวาเกียไม่ได้ เพราะไม่ได้ไว้ผมโมฮอร์ก ถึงกับต้องเสิชกูเกิ้ลถึงจะเชื่อ

ถือเป็นสีสันก่อนการแข่งขันยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทีมชาติสโลวาเกีย จะพบกับทีมชาติอังกฤษ เมื่อ มาเร็ค ฮัมซิค ตำนานผู้เล่นของสโลวาเกีย และ นาโปลี ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นทีมงานสตาฟฟ์ ออกมาเล่าเรื่องราวที่ชวนหัวเราะเกี่ยวกับ ทรงผมโมฮอว์ก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเขา

 


อย่างที่ทราบกันดีว่าทรงผมโมฮอว์กนั้นเป็นเอกลักษณ์ของ มาเร็ค ฮัมซิค มาตั้งแต่ค้าแข้งอยู่ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แต่ปัจจุบันเมื่อเขาต้องรับบทบาทเป็นทีมงานสตาฟ์ มาเร็ค ฮัมซิค จึงทำการเปลี่ยนลุคตัวเองให้ดูเนี๊ยบมากขึ้น

โดยเหตุการณ์ที่ทรงผมโมฮอว์ก ของ มาเร็ค ฮัมซิค ส่งผลกระทบสร้างความสับสนให้แฟนบอล เจ้าตัวได้เล่าว่า "บางครั้งผู้คนและแฟนบอลก็จำ มาเร็ค ฮัมซิค ไม่ได้ถ้าหากผมไม่ได้ไว้โมฮอว์ก"

"วันนั้นมีแฟนบอลชาวมาซิโดเนียกลุ่มหนึ่งเข้ามาขอถ่ายรูป แต่ปรากฏว่าพวกเขาแค่อยากให้ผมถ่ายรูปหมู่พวกเขาให้เท่านั้น แล้วผมก็ทำตามที่พวกเขาบอกแบบไม่ขัดข้องเลย ก่อนที่ผมจะบอกพวกว่า 'ผมรู้จักกับ โกรัน ปานเดฟ นะ'"

"แต่พวกเขาไม่เชื่อผมเลยสักนิด พวกเขาจึงทำการใช้กูเกิ้ลค้นหาถึงจะจำผมได้ สุดท้ายเราเลยได้ถ่ายรูปร่วมกันไว้"

สำหรับ มาเร็ค ฮัมซิค ระหว่างค้าแข้งในยูนิฟอร์มนาโปลี เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยคว้าแชมป์อิตาลี 2 สมัยและซูเปอร์คัพ 1 สมัย และกับทีมชาติสโลวาเกีย เขาถลุงไป 26 ประตูจากการลงเล่น 138 เกม กลายเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ฟุตบอลสโลวัก

ทีมชาติสโลวาเกีย จะดวลกับทีมชาติอังกฤษ ในค่ำคืนนี้เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยผู้ชนะจะเข้าไปเจอสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ