News

วอริเออร์ส แถลงปล่อยตัว เคลย์ ทอมป์สัน พร้อมรีไทร์เสื้อหมายเลข 11 ให้เจ้าตัว

เป็นอีกหนึ่งการย้ายทีมของนักบาสระดับสตาร์ดังในศึก NBA ที่ได้รับความสนใจเมื่อ เคลย์ ทอมป์สัน ตัดสินใจย้ายออกจาก โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ที่เจ้าตัวเล่นบาสอาชีพมาตลอดระยะเวลา 13 ปี นับตั้งแต่ถูกดราฟต์เข้ามาร่วมทีมเมื่อปี 2011

 


หลังจากมีมูลการย้ายทีมมาสักพักในที่สุดทางสโมสรได้แถลงขอบคุณ เคลย์ ทอมป์สัน อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเตรียมรีไทร์เสื้อหมายเลข 11 ให้กับเจ้าตัวอีกด้วย

“เราไม่สามารถกล่าวเกินจริงเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมอันเหลือเชื่อและเป็นตำนานของ เคลย์ ทอมป์สัน กับทีม วอริเออร์ส ตลอด 13 ปีคำกล่าวดังกล่าวย้ำเตือนถึงความสำเร็จของเขาในทุกๆอย่าง การคว้าแชมป์ 4 สมัย ออลสตาร์ 5 สมัย ลงแข่ง NBA Finals 6 ครั้ง และอีกมากมาย”

“ความสุขที่ เคลย์ มอบให้กับแฟน ๆ วอริเออร์สและแฟนเมืองนี้ มันช่างมหาศาล มรดกของ เคลย์ จะอยู่ตลอดไป และเรารอคอยวันที่เราจะรีไทร์เสื้อแข่ง (หมายเลข 11) ของเขาที่สนาม Chase Center เขาจะรวมอยู่กับตำนานของเรา ขอขอบคุณ เคลย์ สำหรับการมีส่วนร่วมของเขา และขออวยพรให้โชคดีในขณะที่อีกบทหนึ่งของการเดินทางที่ถูกเขียนขึ้น”

สำหรับ เคลย์ ทอมสัน คาดว่าจะเตรียมย้ายไปร่วมทีม ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ประสานงานกับ ลูก้า ดอนซิช และ ไครี่ เออร์วิง ในฤดูกาลหน้า

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ