News

นายด่านจอร์เจีย, โปแลนด์ เป็นผู้รักษาประตูในรอบ 28 ปีที่ได้รางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ ตั้งแต่ยูโร 1996

นับตั้งแต่มีการมอบรางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ ตั้งแต่ ยูโร 1996 ก็ยังไม่เคยมีผู้รักษาประตูคนไหนสามารถได้รับรางวัลนี้เป็นเวลา 28 ปี จนมาถึง ยูโร 2024 ในปีนี้

 

 

โดยชื่อแรกของผู้รักษาประตูที่ได้ถูกจดไว้ในประวัติศาสตร์รายการยูโร คือ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติจอร์เจีย จาก บาเลนเซีย ที่ได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ จากผลงานในนัดเสมอ ทีมชาติเช็ก 1-1 หลังลงเฝาเสาและทำการเซฟไปกว่า 11 ครั้ง จากโอกาสการยิงตรงกรอบของทีมชาติเช็กที่มีมากถึง 12 หน แต่ผ่านมือ มามาร์ดาชวิลี่ ได้เพียงแค่ 1 ประตู

ส่วนชื่อของผู้รักษาประตูรายที่สอง คือ ลูคัสซ์ สกอรุปสกี้ นายทวารทีมชาติโปแลนด์ จาก โบโลญญ่า ที่โชว์หนึบปัดเซฟไป 8 ลูก จากโอกาสการยิงตรงกรอบของ ทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีถึง 8 โอกาส ส่งผลให้จบการแข่งขันในผลเสมอ 1-1 และลูกเดียวที่ สกอรุปสกี้ เสียในนัดนี้ คือ ประตูจากจุดโทษที่สังหารโดย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ในช่วงครึ่งหลัง

อย่างไรก็ตาม การแข่งขัน ยูโร 2024 ยังคงเหลืออีกหลายแมตช์ให้ลุ้นชมและเราอาจได้เห็นเซอร์ไพรส์อีกมากมาย โดยเฉพาะกับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ที่มีโอกาสจะถึงมือผู้รักษาประตูได้เพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้น้อยครั้งในโลกฟุตบอล

โดยการแข่งนัดต่อไปในรายการ ยูโร 2024 คือ การพบกันระหว่าง ทีมชาติสโลวาเกีย-ทีมชาติโรมาเนีย และ ทีมชาติยูเครน-ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00 น ก่อนไปต่ออีกสองคู่ในการพบกันระหว่าง ทีมชาติเช็ก-ทีมชาติตุรกี และ ทีมชาติจอร์เจีย-ทีมชาติโปรตุเกส ในคืนวันพุธ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ