News

ถึงเวลาหรือยัง ? ไมนู, พาลเมอร์ ยืนยันพร้อมออกสตาร์ทตัวจริงยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ในยูโร 2024 เยอรมนี รอบแบ่งกลุ่ม แม้ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม C แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งแผนการเล่น แท็คติก และผลสกอร์ที่ออกมาทำเอาแฟนบอล "สิงโตคำราม" ส่วนใหญ่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันช่างน่าเบื่อเหลือเกิน ถึงขนาดที่มีภาพแฟนบอลหลับคาสนามปรากฏออกมาให้เห็น

 


แต่ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มที่ทีมชาติอังกฤษ เสมอกับ สโลวีเนีย 0-0 แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้จัดการส่ง ค็อบบี้ ไมนู แทนที่ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงสนามในช่วงครึ่งหลัง รวมถึง โคล พาลเมอร์ แทน บูกาโย่ ซาก้า ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายตามคำเรียกร้องจากหลายฝ่าย

ปรากฏว่าทั้งสองคนสามารถลงเล่นได้อย่างไม่เคอะเขิน บิวต์อัพและสร้างเกมได้หวือหวากว่าเกมก่อน ๆ จนมีเสียงเรียกร้องให้ส่งทั้งสองคนลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดย ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่ออย่าง ITV ดังนี้ "ผมกับ โคล พาลเมอร์ เราสองคนพร้อมแล้ว"

"เราทั้งคู่พร้อมทุกเมื่อที่เราถูกเรียกให้ลงเล่นเช่นเดียวกับคนอื่นๆ เราฝึกซ้อมกันอย่างหนัก และเมื่อเราได้รับโอกาส เราก็พยายามและสร้างความประทับใจ เพื่อที่เราจะได้ออกสตาร์ท และพยายามช่วยเหลือทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมรักฟุตบอลและผมรักการเล่น ใครก็ตามที่อยู่สำรองก็อยากลงสนาม"

และ ค็อบบี้ ไมนู ยังได้ชื่นชม โคล พาลเมอร์ ตัวรุกจาก เชลซี ที่ถึงแม้มีเวลาในสนามเพียง 20 นาที ก็สามารถโชว์ศักยภาพของตนเองออกมาให้ทุกคนได้ประจักษ์ "ทุกคนทราบดีว่า โคล พาลเมอร์ เป็นแข้งที่เจ๋งขนาดไหน เราได้เห็นมาแล้วในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ว่าเขาทำอะไรได้บ้าง และเขาก็กำลังดำเนินการต่อไป ผมแน่ใจว่าเขาจะทำมันต่อไปในรอบน็อกเอาต์เช่นเดียวกัน"

"โคล พาลเมอร์ หนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในการฝึกซ้อมทุกวัน เขาไม่เคยละความพยายาม โคล พาลเมอร์ พยายามทำประตูอยู่เสมอ และพยายามทำให้ดีขึ้นอยู่ตลอด เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ เช่นกัน"

สถิติของ ค็อบบี้ ไมนู ตลอดครึ่งหลังในเกมกับทีมชาติสโลวีเนีย มีดังนี้
-จ่ายบอลแม่นยำ 97% (33/34 ครั้ง)
-ขนะการดวล 2 ครั้ง
-ครอสบอล 1 ครั้ง

สถิติของ โคล พาลเมอร์ ตลอด 20 นาที ในเกมกับทีมชาติสโลวีเนีย มีดังนี้
-สัมผัสบอล 22 ครั้ง
-จ่ายบอลแม่นยำ 100% (12/12 ครั้ง)
-ยิงเข้ากรอบ 1 ครั้ง
-ครอสบอล 1 ครั้ง
-เลี้ยงบอล 3 ครั้ง

แฮร์รี เคน และ จอห์น สโตนส์ นั้นเป็นแข้งซีเนียร์ที่ออกมาชื่นชมการลงสนามของเหล่าเด็ก ๆ ทั้ง ค็อบบี้ ไมนู, โคล พาลเมอร์ รวมถึง แอนโทนี่ กอร์ดอน ที่ได้ลงสนามเกมกับ สโลวีเนีย ในนาทีที่ 89 แต่ยังสร้างโอกาสทำประตูได้ 1 ครั้ง ซึ่งมันมากกว่า บูกาโย่ ซาก้า, คอเนอร์ กาลาเกอร์ และ จู๊ด เบลลิ่งแฮม รวมกัน

"เป้าหมายคือการเข้ารอบในฐานะจ่าฝูงของกลุ่มเพื่อควบคุมโชคชะตาของเรา และนั่นคือสิ่งที่เราทำได้ มันเป็นเกมที่ยาก เราเล่นได้ดีกว่าสองเกมที่เหลือมาก เกมเหล่านี้ทั้งหมดเป็นเรื่องยาก คุณภาพจังหวะสุดท้าย จบหรือได้ เราสร้างโอกาสได้และมีหนึ่งครั้งในช่วงท้ายเกม เด็กๆ ที่ลงสนามทำได้ดีจริงๆ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ" แฮร์รี เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าว

ขณะที่ จอห์น สโตนส์ กล่าวว่า "วัตถุประสงค์คือการเป็นผู้นำของกลุ่มและเราทำได้แล้ว มันไม่เคยง่ายเมื่อเรามีเป้าหมายที่จะเอาชนะ มันเป็นการปรับปรุงจากเกมอื่นๆ เราพยายามที่จะทำเกมไหลลื่นมากขึ้น ผมเชื่อว่ามันเป็นอีกก้าวหนึ่งในทิศทางที่ถูกต้อง"

"ผมเข้าใจความหงุดหงิดของแฟน ๆ ที่เรายิงประตูไม่ได้ แต่เราทิ้งมันไว้ทั้งหมดแล้ว ต้องยกเครดิตให้พวกเขา (พาลเมอร์ และ แอนโทนี่ กอร์ดอน) พวกเขาสร้างผลกระทบ โดยเฉพาะ โคล พาลเมอร์ ที่่สร้างโอกาสที่ดีสำหรับเรา"

"นี่ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการ แต่ผมพอใจมากที่ได้เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าเราต้องเอาชนะใครก็ตามที่ขวางทางเรา ไม่ว่าเราจะเล่นกับใครก็ตามเราต้องพัฒนาตัวเองขึ้นมา"

สำหรับโปรแกรมต่อไปทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2024 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งมีโอกาสที่จะเจอกับ เนเธอร์แลนด์ หรืออันดับ 2 ของกลุ่ม E

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ