News

นอยเออร์ เผย จะคิดเรื่องอำลาทีมชาติเยอรมนี หรือแขวนสตั๊ดหลังจบยูโร 2024

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือหนึ่งทีมชาติเยอรมนี ที่เป็นที่พูดถึงอย่างหนักเกี่ยวกับฟอร์มที่ไม่เหมือนเดิมของเขาหลังอาการบาดเจ็บครั้งใหญ่ล่าสุด ทั้งความผิดพลาดในรอบรองชนะเลิศ เลกที่ 2 กับ เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ในเกมนัดสุดท้ายของ บุนเดสลีกา ที่เจอกับ ฮอฟเฟนไฮม์ หรือในเกมอุ่นเครื่องก่อนศึกยูโรที่พบกับทีมชาติกรีซ ทำให้เห็นเริ่มเห็นข้อผิดพลาดที่ถี่ขึ้นเรื่อย ๆ

 


อย่างไรก็ดี นอยเออร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ BILD เกี่ยวกับวิธีในการเล่นของเขาและทีม รวมถึงอนาคตของเขากับสีเสื้ออินทรีเหล็ก นอยเออร์ กล่าวว่า

“ในตอนนี้ วิธีการเล่นของพวกเราเปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อย ก่อนหน้านี้ เรามีการครองเกมอย่างหนัก ผมจึงต้องเล่นในบทบาท สวีปเปอร์ คีปเปอร์ อยู่บ้าง สำหรับตอนนี้ก็เช่นกัน อาจจะไม่เหมือนชุดแชมป์โลกเสียทีเดียว บางทีการเล่นของเราอาจเร็วกว่าตอนนั้นด้วยซ้ำ”

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในบ้านเกิดของตัวเองจะเป็นทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายของ นอยเออร์ หรือไม่ หลัง โทนี่ โครส เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ที่ร่วมฝ่าฟันกันในทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งของเขาที่ทัวร์นาเมนต์นี้ นอยเออร์ ตอบ “ผมยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ผมจะคิดเกี่ยวกับมันหลังจบทัวร์นาเมนต์”

ทั้งทาง บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนีเอง ต่างมองว่ายูโร 2024 นี้น่าจะเป็น เมเจอร์ทัวร์นาเมนต์ สุดท้ายของผู้รักษาประตูแชมป์โลกรายนี้ เนื่องจากสัญญาของเขากับ บาเยิร์น มีถึงปี 2025 อีกทั้ง เมื่อถึงฟุตบอลโลก 2026 เขาจะมีอายุ 40 ปี

นอยเออร์ ยังได้ตอบเกี่ยวกับข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่เกี่ยวกับตัวเขา “ผมยังไม่ได้อ่านอะไรเหล่านั้นเลย ผมจะเล่นในทางที่ผมวิเคราะห์และรับผิดชอบผลที่ตามมา ความเชื่อมั่นเป็นสิ่งสำคัญ มันเป็นเรื่องใหญ่ และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เรามุ่งมั่นกับเกมที่เจอสกอตแลนด์และรอบแบ่งกลุ่ม”

สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ของทีมชาติเยอรมนี มีโปรแกรมพบกับทีมชาติฮังการี ในวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 23.00 น. ซึ่งตัวของ นอยเออร์ เองมีโอกาสลงเล่นเป็นนัดที่ 17 ของเจ้าตัว เพื่อเทียบสถิติผู้รักษาประตูที่ลงเล่นในยูโรมากที่สุดที่ปัจจุบัน จานลุยจิ บุฟฟ่อน ครองอยู่ที่ 17 นัด

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ