News

รอย คีน จวก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน อย่าพูดเยอะ หลัง สกอตแลนด์ ประเดิมพ่าย เยอรมนี เละเทะ 1-5

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 เยอรมนี ได้เริ่มเปิดฉากคู่แรกไปเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่าเป็น "อินทรีเหล็ก" เจ้าภาพที่ถล่ม สกอตแลนด์ แบบเละเทะ 5-1 ส่งผลให้หลายฝ่ายมองว่าทีมชาติสกอตแลนด์ จะมีแรงกดกันมากขึ้นหลังแพ้แบบหมดรูปตั้งแต่เกมแรก

 

ซึ่ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ ของ ลิเวอร์พูล เป็นคนที่ถูกเพ่งเล็งมากที่สุด หลังเขาให้สัมภาษณ์ผ่าน ITV หลังจากจบเกมเมื่อคืนว่า "ในช่วงเวลา 45 นาทีแรก ทีมของเราเข้าใจผิดกันไปหมด ไม่แสดงคาแรคเตอร์ และไม่ดีพอ"

"วันนี้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นมากมาย และเราต้องจัดการกับมัน เพื่อให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป ถ้าเราเข้าไปที่นั่นและนั่งลง ผมไม่คิดว่าเราจะพูดได้ว่าเราเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว และคุณต้องยอมรับและทำอย่างนั้น"

ทันทีที่คำพูดของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไปถึงหู รอย คืน ตำนานแมนยูฯ ที่ผันตัวไปเป็นนักวิจารณ์ เขาก็จวกแข้ง "หงส์แดง" รายนี้ต่อทันทีว่า

"คุณต้องตำหนิผู้คน ... แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมพร้อมคำพูดไร้สาระ"

"สกอตแลนด์ ชุดนี้พวกเขามุ่งมั่นสร้างประวัติศาสตร์ แต่ดูเหมือนพวกเขาจะสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาได้ด้วยการทำตัวและผลงานได้แย่มาก การพูดถึงเกมนี้มันไม่ดีเลย 'เรามีแผนเกม แท็คติก' คำพูดคำจาไม่เข้าท่ามากมายออกมาจากปาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เขาบอกว่า 'เราจะโกรธพรุ่งนี้' แต่ผมว่าคุณต้องโกรธไปอีกนาน"

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ สกอตแลนด์ คือการพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันพุธที่ 19 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ส่วนทีมชาติเยอรมัน จะเตะก่อน เจอกับ ฮังการี ในวันเดียวกัน เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน