News

แก้ตัวจากยูโร 2020 "เจดอน ซานโช่" พร้อมเป็นคนยิงจุดโทษ หาก ดอร์ทมุนด์ ต้องลุ้นแชมป์ UCL ถึงฎีกา

เจดอน ซานโซ่ ริมเส้นของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ยืมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาใช้งานจนจบฤดูกาล 2023/24 เปิดใจถึงช่วงเวลาย่ำแย่ครั้งหนึ่งที่เขาต้องเจอ หลังเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่ยิงจุดโทษพลาด เกมรอบชิงชนะเลิศ ของศึกยูโร 2020 แพ้ อิตาลี ในการดวลจุดโทษ 2-3

 


ช่วงเวลาครั้งนั้น ทำให้ เจดอน ซานโช่, บูกาโย่ ซาก้า และ มาร์คัส แรชฟอร์ด สามคนของทีมชาติอังกฤษ ที่ยิงจุดโทษพลาด ถูกแฟนบอล "ทรีไลออนส์" วิจารณ์อย่างหนัก จนบางช่วงเลยเถิดไปถึงการโดนเหยียดเชื้อชาติ

ซานโช่ ยอมรับว่าความผิดพลาด และเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนั้น มันได้สร้างแผลใจที่ฝังลึกลงไปในตัวเขา ต่อให้มีกระแสเชิงบวกจากแฟนบอลที่เลือกจะยืนอยู่เคียงข้างนักเตะ และต่อต้านเสียงวิจารณ์แย่ ๆ

แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ เจดอน ซานโช่ ก็ยืนยันว่าเขาพร้อมกับการทำหน้าที่เป็นหนึ่งในคนสังหารจุดโทษ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 ที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเจอกับ เรอัล มาดริด วันที่ 1 มิถุนายนนี้ หากโอกาสมันมาถึงอีกครั้ง เพื่อเป็นการแก้ตัวจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน ยูโร 2020

"มันเป็นความรู้สึกที่หนักอึ้ง ราวกับว่า ผมทำให้ประเทศของเราต้องผิดหวัง แน่นอนว่าหลังจากนั้น ผมได้รับความรัก และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องขอบคุณจริง ๆ" เจดอน ซานโช่ กล่าวถึงช่วงเวลาย่ำแย่ครั้งหนึ่งของเขา หลังเป็นคนยิงจุดโทษพลาด ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ของศึกยูโร 2020

"ความผิดพลาดในตอนนั้น มันยังอยู่ในหัวของผม ผมไม่คิดว่าสภาพจิตใจของตัวเองในตอนนี้ จะฟื้นกลับมาได้เต็มร้อย แต่ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ผมซ้อมยิงจุดโทษมาตลอด เพื่อให้รู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้น"

"ผมไม่สงสัยตัวเอง เมื่อได้รับหน้าที่ให้เป็นคนยิงจุดโทษ ดังนั้นผมยืนยันได้ว่า ผมพร้อมแล้วกับการยิงจุดโทษ ถ้ามันจะต้องเกิดขึ้น มันจะเป็นวันที่ดี สำหรับตัวผมเอง รวมถึงครอบครัวของผม"

เจดอน ซานโซ่ ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเพียง 3 เกมเท่านั้น ในฤดูกาลนี้ ก่อนจะถูกปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืมไปใช้งานในครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งเขาก็มีส่วนช่วยให้ทัพ "เสือเหลือง" กรุยทางมาถึงเกมรอบชิงฯ ของศึก UCL 2023/24

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ