News

"โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส" แถลงการณ์ขอโทษ กรณีขายอาหารที่ไม่ผ่านคุณภาพแล้ว ให้แฟนบอล

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ออกแถลงการณ์ขอโทษเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สำหรับเรื่องที่พวกเขาปล่อยให้สินค้าอาหารที่ไม่ผ่านคุณภาพแล้ว ถูกขายไปถึงมือแฟนบอล ในวันที่ทีมมีโปรแกรมการแข่งขัน

 


ตามคำแถลงของสโมสร เหตุการณ์เกิดขึ้นในเกมเจลีก 2024 นัดตกค้าง คู่ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านถล่ม คาชิว่า เรย์โซล 4-0 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พวกเขาพบว่ามีการขายยากิซาบะที่หมดอายุและตรวจพบเชื้อรา ของบูธร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณสนามแข่ง ให้กับลูกค้า

ทางพนักงานพาร์ทไทม์ของบูทร้านอาหารแห่งนั้น อธิบายว่า ยากิโซบะที่หมดอายุ ได้ถูกเก็บไว้ในกล่องโฟมที่มีลักษณะคล้ายกับกล่องที่ใช้บรรจุยากิโซบะ เพื่อขายตามปกติ เลยเผลอนำไปขายให้กับลูกค้า จำนวน 3 กล่อง

ต่อมา ลูกค้าที่ซื้อยากิโซบะที่หมดอายุและตรวจพบเชื้อราไป 3 กล่อง ได้ร้องเรียนเรื่องสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพกับทาง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รวมถึงบูธร้านอาหารดังกล่าว ก่อนที่สโมสร จะขอติดตามสุขภาพของลูกค้ากลุ่มนี้ต่อไป โดยเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ลูกค้ากลุ่มนี้ก็ได้ไปตรวจสุขภาพ และยังไม่พบความผิดปกติใด ๆ

สำหรับมาตรการหลังจากนี้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จะแนะนำให้บูทร้านอาหารต่าง ๆ ที่มาให้บริการ บริเวณสนามเหย้าของพวกเขา ตรวจสอบสินค้าของตัวเองกันอย่างละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดนี้ขึ้นอีก

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ