News

"กรานิต ชาก้า" ชี้ เลเวอร์คูเซ่น พร้อมมุ่งมั่นทำประตูในทุกเกม เพื่อรักษาสถิติไร้พ่ายในซีซั่นนี้ต่อไป

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ๋น ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติไม่แพ้ใครในฤดูกาล 2023/24 ต่อไป หลังพวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ของศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ ด้วยการเปิดบ้านตามตีเสมอ โรม่า ทีมจาก กัลโช่ เซเรีย อา ไป 2-2 สกอร์รวม "ห้างขายยา" ชนะ 4-2

 


กลายเป็นสถิติไร้พ่ายต่อเนื่อง 49 เกมรวมทุกรายการ ยาวนานสุดตลอดกาลของวงการลูกหนังลีกยุโรป โดย กรานิต ชาก้า หนึ่งในกองกลางกำลังสำคัญของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลนี้ และลงเล่นครบเต็มเวลา ในเกมนัดล่าสุดของทีม เปิดเผยว่า พวกเขาต้องการที่จะทำประตูกันอยู่ตลอดในทุก ๆ เกม เพื่อคงสถิติไร้พ่ายให้อยู่กับทีมต่อไป

"ผมคิดว่าเราควรจะทำประตูได้มากกว่านี้อีก ถ้าคุณได้เห็นรูปเกม เรามีโอกาสมากมาย แต่นี่คือฟุตบอล เป็นส่วนที่ดีของฟุตบอล หากคุณทำประตูไม่ได้ คุณก็สามารถเป็นฝ่ายตามหลังได้" กรานิต ชาก้า กล่าว

"คุณได้เห็นความต้องการของเราแล้ว เราไม่ต้องการที่จะทำให้เกมมันช้าลง เราต้องการทำประตูต่อไป เพื่อที่จะรักษาสถิติไร้พ่าย ตอนนี้ก็มาถึง 49 เกมแล้ว เราภูมิใจมาก เรามีความสุขที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ"

สถิติไร้พ่ายในฤดูกาล 2023/24 ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สามารถดำเนินไปได้มากที่สุดถึง 53 เกม หากพวกเขาไม่แพ้ในเกมอีก 2 นัดที่เหลือของ บุนเดสลีก้า และ 2 เกมในนัดชิงชนะเลิศ ของศึก เดเอฟเบ โพคาล กับ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ