News

คอสต้า ขับ Jeep ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 100 คนในบราซิล หลังทั้งเมืองจมอยู่ใต้น้ำ

ถึงหน้าจะโหดแต่หัวใจของ คอสต้า ยังอยู่ในโหมดที่น่ารักและน่านับถือ เพราะล่าสุด เจ้าตัวได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยมากมายในเมืองเอลโดราโด ดู ซุล ประเทศบราซิล ที่ต้องเผชิญกับภัยธรรมาชาติอันแสนหนักหน่วงอย่าง น้ำท่วม

 


ซึ่งในตัวเมืองเอลโดราโด ดู ซุล ต้องพบกับเหตุการณ์น้ำท่วมแบบนี้มาหลายครั้งและมันสร้างความเดือดร้อนต่อผู้คนมากมาย จนทำให้ผู้คนมากกว่า 150,000 คน ต้องรีบย้ายออกจากบ้านของตัวเองและหาที่พักชั่วคราวให้เร็วที่สุด

โดยเหตุการณ์น้ำท่วมที่มืองเอลโดราโด ดู ซุล ประเทศบราซิล ได้สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง อาทิ ถนนที่ใช้การไม่ได้, สนามบินที่ปิดทำการ, และ พาหนะที่ไม่พร้อมใช้ นั่นจึงทำให้มันเป็นปัญหาและวิกฤตในเรื่องของการขนส่งและการเข้าช่วยเหลือที่อาจไม่ทันการและไม่ทั่วถึง

ทำให้ตัวของ ดิเอโก้ คอสต้า อดีตหัวหอกของ เชลซี และ แอตฯ มาดริด ที่ตอนนี้กำลังค้าแข้งกับ สโมสรเกรมิโอ ในลีกบราซิล ได้ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนไปมากกว่า 100 คน โดยเขาได้ใช้รถส่วนตัวของตนเอง เพื่อขนย้ายผู้ประสบภัยในช่วงระหว่างเดินทางกลับบ้านหลังโปรแกรมฝึกซ้อม

นอกจากนี้เพื่อนๆในสโมสรของเขา และ จากสโมสร อินเตอร์นาซิอองนาล ต่างก็มาร่วมมือกันในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้

ซึ่งที่ผ่านมา นักเตะบราซิลเลี่ยนชื่อดังอย่าง เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียร์, หรือ โรนัลดินโญ่ ก็พยายามผลักดันโครงการต่างๆ รวมไปถึงการระดมทุนเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศบราซิลที่ต้องพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งแล้วครั้งเล่า

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ