News

"เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่" เชื่อว่า เชลซี ดีพอจะจบอันดับไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป หากรักษาฟอร์มการเล่นแบบเกมที่ถล่ม เวสต์แฮม 5-0 เอาไว้ได้

แม้โอกาสในการได้ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 ของ เชลซี จะปิดตายแล้วเรียบร้อย แต่นั่นไม่ใช่กับรายการฟุตบอลถ้วยยุโรปในระดับรองลงมาอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก หรือ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่ยังแง้มรอให้พวกเขาอยู่

 


ด้วยอันดับในตาราง พรีเมียร์ ลีก ณ ตอนนี้ของ เชลซี ที่อยู่ในอันดับ 7 มี 54 คะแนน ไล่ตามอันดับ 6 อย่าง นิวคาสเซิล 2 คะแนน รวมถึง อันดับ 5 อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 6 คะแนน มันก็ทำให้พวกเขายังพอมีโอกาสอยู่บ้างที่จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป สักรายการ ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

และจากผลงานเกมในลีกนัดล่าสุดของ "สิงห์บลูส์" ที่เปิดบ้านถล่ม เวสต์ แฮม ไปขาดลอย 5-0 ก็ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เชื่อว่าท้ายที่สุด ลูกทีมของเขา จะสามารถพา เชลซี ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปได้สักรายการ ขอแค่พวกเขารักษาฟอร์มการเล่นแบบในเกมนัดนี้ เอาไว้ให้ได้

"เราตัองรักษาโมเมนตัม และความเชื่อมั่นแบบนี้เอาไว้ให้ได้ต่อไป เราจะได้พัก ก่อนเตรียมตัวสำหรับเกมกับ ฟอเรสต์ ทุกอย่างต้องดำเนินไปทีละขั้นตอน แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือการรักษาสภาพจิตใจแบบนี้เอาไว้" เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวกับ Sky Sports ถึงการที่ เชลซี ต้องต่อสู้เพื่อโอกาสในการได้เล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป ฤดูกาลหน้า

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก 2023/24 อีก 3 เกมที่เหลือของ เชลซี นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วันที่ 11 พฤษภาคม, บุกไปเยือน ไบรตัน วันที่ 15 พฤษภาคม และปิดท้ายด้วยการเปิดบ้านพบ บอร์นมัธ วันที่ 19 พฤษภาคม

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ