News

กลิ้งไปหนึ่งที แข้งกัมบะ โอซาก้า ยืดเส้นยืดสาย ม้วนหน้าเข้าสนาม ตอนเปลี่ยนตัวลงเล่น

เกิดเหตุการณ์กลายเป็นไวรัลขึ้นที่ข้างสนาม ในเกมเจลีก ฤดูกาล 2024 กับศึก โอซาก้า ดาร์บี้แมตช์ คู่ระหว่าง กัมบะ โอซาก้า เปิดบ้านต้อนรับ เซเรโซ่ โอซาก้า วันที่ 6 พฤษภาคม เมื่อผู้บัญชีทวิตเตอร์ที่ชื่อ @tkq12 ได้โพสต์คลิปจังหวะเปลี่ยนตัวนักเตะคนหนึ่งของฝั่งเจ้าบ้าน

 


จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 80 ของเกม ทาง กัมบะ โอซาก้า ตัดสินใจถอด ดาวาน มิดฟิลด์ชาวบราซิลของพวกเขาออก แล้วส่ง ฮิเดกิ อิชิเงะ กองกลางหมายเลย 48 ของทีมลงสนาม

ซึ่งปกติ นักเตะที่ได้ลงสนามแทน ก็จะมีการแท็กมือกับเพื่อนร่วมทีม หรือไม่ก็ชี้นิ้วบอกเพื่อน ๆ ในสนามให้เปลี่ยนไปเล่นแผนต่าง ๆ ตามที่ทีมเตรียมกันเอาไว้ ตอนพวกเขาได้ก้าวเท้าเข้าสนาม ตามที่เราได้เห็นกันบ่อย ๆ

แต่สำหรับ ฮิเดกิ อิชิเงะ เขาไม่ได้ทำแค่นั้น เพราะหลังแท็กมือกับเพื่อนเสร็จ เจ้าตัวก็ได้ทำการ "ม้วนหน้า" หนึ่งที ก่อนจะสปริงตัวแล้ววิ่งไปประจำตำแหน่งในสนาม โดยเหตุการณ์นี้ แฟนบอลก็ได้นำไปพูดคุยกันว่า นี่อาจจะเป็นวิธีการยืดเส้นยืดสายของนักเตะรายนี้ ตอนลงสนามก็ได้

ส่วนผลการแข่งขันของเกมนี้ จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน กัมบะ โอซาก้า เฉือน เซเรโซ่ โอซาก้า ไปได้ 1-0 จากประตูของ ทาคาชิ อุซามิ นาที 28 เก็บสามแต้มเพิ่มเป็น 18 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ