News

ขาดเธอขาดใจ เดวิด มอยซ์ ชี้ การขาดหายไปของ ดีแคลน ไรซ์ มีส่วนทำให้ เวสต์แฮม ฟอร์มบู่

เวสต์แฮม กำลังประสบปัญหาอย่างหนักหลังจากที่เพิ่งบุกไปพ่าย เชลซี ที่ สแตมฟอร์ม บริดจ์ แบบสุดกล้ำกลืนด้วยสกอร์ 0-5 แถมในลีกฤดูกาลนี้ยังมีสถิติแพ้ด้วยสกอร์อย่างต่ำ 5 ประตู ใน 1 นัด สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของลีก ด้วยจำนวน 4 ครั้ง

 


สามในสี่นัดดังกล่าวถือว่าเป็นโปรแกรมเยือนทั้งสิ้น โดยเรียงไทม์ไลน์ได้ดังนี้ แพ้ ฟูแล่ม 0-5, แพ้ อาร์เซน่อล 0-6(เหย้า), แพ้ คริสตัล พาเลซ 2-5 และล่าสุดแพ้ เชลซี 0-5 ซึ่งจุดนี้เองทำให้สื่อพุ่งเป้าไปที่ เดวิด มอยซ์ กุนซือของทัพ “ขุนค้อน” ที่ต้องนั่งตอบคำถามกับสื่อว่าทำไมผลงานนอกบ้านของพวกเขาถึงยับเยินได้เพียงนี้

โดยกุนซือวัย 61 ปี มีคำตอบเชื่อมโยงกับ ดีแคลน ไรซ์ อดีตดาวเด่นของทีม ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล ว่า “เพราะ ดีแคลน ไรซ์ ไงล่ะ”

“เมื่อคุณมีกองกลางที่เก่งที่สุดในเกาะอังกฤษคอยบัญชาเกมรับ นั่นจะช่วยให้คุณลดพิษสงของแนวรุกอีกฝ่ายได้ 50 เปอร์เซ็นต์ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีแนวรับที่ดีขึ้นมาก เราขาดผู้เล่นที่คอยเก็บกวาดหน้าแผงแบ็กโฟร์ ขาดการป้องกันที่ดี และดีไม่พอในหลาย ๆ เกม”

ทั้งนี้ ดีแคลน ไรซ์ เป็นกำลังหลักให้ เวสต์แฮม คว้าแชมป์ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาล 2022-23 ก่อนที่ซัมเมอร์ 2023 จะย้ายไปทีมร่วมเมืองลอนดอน อย่าง อาร์เซน่อล พร้อมสร้างค่าตัวระดับสถิติสโมสร ราว ๆ 100 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 4,500 ล้านบาท) และเป็นขุนพลพาทัพปืนโตลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เวสต์แฮม ยืนยันว่า เดวิด มอยซ์ จะลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยเป็นที่คาดว่า ฆูเลน โลเปเตกี อดีตกุนซือ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเข้ามารับช่วงต่อแทน

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ