News

"เจมี่ คาร์ราเกอร์" ชี้ "คาเซมิโร่" หมดสภาพแล้ว ควรย้ายไปเล่นกับลีกระดับรอง หลังโชว์ฟอร์มหายนะในเกมแพ้ "พาเลซ"

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พุ่งชนหายนะอย่างรุนแรงหลังพ่ายแพ้ คริสตัล พาเลซ 0-4 และคนที่โดนวิจารณ์หนักที่สุดก็คือ คาเซมิโร่ กองกลางตัวเก๋าที่ถูกจับถอยมาเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ แทนที่กองหลังตัวจริงที่บาดเจ็บหลายราย

 


มิดฟิลด์ชาวบราซิล สร้างความผิดพลาดในเกมรับบ่อยครั้งจนมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูพ่ายแพ้ย่อยยับ แม้ที่ผ่านมาจะถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดกองกลางระดับโลก แต่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล มองว่า คาเซมิโร่ หมดเวลาที่จะโลดแล่นในเกมฟุตบอลระดับสูงแล้ว


คาร์ราเกอร์ วิจารณ์ว่า "ผมพูดไปตอนครึ่งแรกว่า เอริค เทน ฮาก ควรถอด คาเซมิโร่ ผมรู้ว่าเขามีนักเตะดาวรุ่งอยู่ข้างสนามแต่ผมคิดว่า คาเซมิโร่ เอาแบบซีเรียสเลยนะ เขาควรรู้ตัวเองจากเกมนี้คนที่มีประสบการณ์อย่างเขาคงรู้ว่าเหลือเวลาอีกแค่ 3 เกมเท่านั้นที่เขาจะได้เล่นฟุตบอลในระดับสูง คือเกมลีก 2 นัดและ เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ"


"เขาควรคิดถึงตัวเองว่า ฉันน่าจะต้องไปเล่นที่ เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ หรือ ซาอุดีอาระเบีย ผมจริงจังนะ ด้วยอายุของเขา (32 ปี) ผู้คนรอบตัวควรไปบอกเขาว่าถึงเวลาที่ต้องหยุดได้แล้ว"


"เรากำลังดูหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของยุค กองกลางที่เคยพิชิตฟุตบอลยุโรปมาแล้ว เขายอดเยี่ยมในแบบที่ผมไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เท่ากับเขา เขาได้ทั้งแชมเปียนส์ ลีก ได้เล่นกับบราซิล ได้เล่นกับ เรอัล มาดริด"


"แต่สิ่งที่ผมจำได้เสมอก็คือตอนที่ผมเลิกเล่นฟุตบอล ผมบอกว่าขอให้จดจำผมในฐานะฟุตบอล จงเป็นฝ่ายทิ้งฟุตบอลก่อนที่ฟุตบอลจะทอดทิ้งคุณ ตอนนี้ฟุตบอลทอดทิ้งเขาไปตอนที่เขาอยู่ในระดับสูงสุด เขาจำเป็นต้องเลิกเล่นฟุตบอลระดับสูงตอนนี้แล้วย้ายออกไป"

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ