News

แกรี่ เนวิลล์ ดึงเชฟ มิชลิน สตาร์ มาเป็นพ่อครัวโรงแรมของตัวเอง เสิร์ฟจานแรก มิ.ย นี้

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ฝีปากกล้าและตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า แกรี่ เนวิลล์ ก็ยังมีธุรกิจโรงแรมสุดหรูในเมืองแมนเชสเตอร์ไว้ให้ผู้มาเยือนจากต่างแดนใช้เป็นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ แถมล่าสุดเขาเพิ่มความพิเศษให้ธุรกิจของตนเองด้วยการให้เชฟระดับ มิชลิน สตาร์ เข้ามาประจำการ

 

โดย แกรี่ เนวิลล์ เจ้าของโรงแรม Manchester Stock Exchange hotel เผยภาพร่วมกับ ไนออล คีททิง เชฟมิชลิน สตาร์ พร้อมประกาศว่า เขาจะเข้ามาเป็นเชฟคนใหม่ให้กับ Tender ร้านอาหารรูปแบบใหม่ของโรงแรม โดยตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า ไนออล คีททิง แห่ง Tender จะนำความเชี่ยวชาญด้านอาหารของเขาไปสู่โรงแรมของเรา มุมมองของเขาที่จะสร้างตัวเลือกในการทำอาหารที่หลากหลายและสามารถเข้าถึงได้ คือสิ่งที่เราตามหา เพื่อให้ทุกคนที่มาเยือน Tender จะสามารถค้นพบประสบการณ์ที่พึงปรารถนา“

ทางด้าน ไนออล คีททิง ให้ความเห็นว่าเขารู้สึกดีและคิดว่าโรงแรมแห่งนี้เหมาะสมกับเขาอย่างมาก พร้อมจะตกแต่งร้านอาหารให้ดูสบายและอบอุ่น ด้วยสไตล์ “บราสเซอรี” 

“ตั้งแต่ผมเดินเข้ามาในโรงแรม ผ่านเข้าสู่ห้องอาหารของที่นี่ ผมรู้สึกว่าที่นี่มันเหมาะสมกับผมจริง ๆ ผมรู้สึกว่าสามารถเข้าได้กับทั้งคู่ แกรี่ และ ผู้จัดการ เทรซี่ แฮร์ริสัน และผมรู้ว่าผมต้องสร้างสรรค์สิ่งใดในโรงแรมและร้านอาหารแห่งนี้”

“ผมอยากให้มันเป็นพื้นที่ที่มีชีวิตชีวา อบอุ่น กระฉับกระเฉง นำประวัติศาสตร์ที่มีรากเหง้าของโรงแรม Manchester Stock Exchange hotel ควบคู่กับการมอบประสบการณ์สบาย ๆ น่านั่งแบบ ร้านอาหารสไตล์บราสเซอรี”

เชฟ ไนออล คิททิง คือเชฟอายุน้อยที่สุดที่เคยได้รับรางวัล มิชลิน สตาร์ ถึงสองดวง ในสหราชอาณาจักร โดยรับดวงแรกในปี 2018 และดวงที่สองในปี 2020 

ส่วนโรงแรม Manchester Stock Exchange hotel ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 จากการร่วมมือของ แกรี่ เนวิลล์ และ ไรอัน กิ๊กส์ โดยใช้ตึกตลาดหลักทรัพย์ย์เก่า ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบ เอ็ดวาเดียน บาโรค นำมาปรับเป็นโรงแรมสุดหรูเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมาย โดยร้าน Tender มีกำหนดการให้บริการ ในวันที่ 5 มิถุนายน 2024

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน