News

“โซลชาร์” ขึ้นแท่น เป็นตัวเต็งรับงาน เฮดโค้ชทีมชาติไอร์แลนด์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ในการรับงานคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะผลงานในตอนนั้นที่เขาคุมทีมในระหว่างปี 2018-2021 ที่ตัวมีสถิติที่แฟนบอลแมนยูฯ ไม่ค่อยปลื้ม ด้วยการคุมทีมทั้งหมด 168 นัด ชนะ 92 เสมอ 35 แพ้ 41 มีเปอร์เซ็นต์ชนะ 54% เท่านั้น

 


และหลังจากวันที่เขาถูกปลดออกจากตำแหน่ง โซชาร์ ก็ไม่เคยรับงานคุมทีมไหนอีกเลย / แต่ว่าล่าสุด ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โซชาร์ ก็ออกมายอมรับกับสื่อว่า ตัวเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้ง

ล่าสุดโซลชาร์ มีชื่อติดโผ เป็น 1 ในแคนดิเดท ในการรับงานเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติไอร์แลนด์ เพราะ เวลานี้ทีมชาติไอร์แลนด์ พวกเขากำลังมองหาเทรนเนอร์คนใหม่เข้ามาทำงานแทนที่ สตีเฟ่น เคนนี่ ที่ประกาศอำลาตำแหน่งไปตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว หลังไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่จากสมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์

และนอกจาก โซลชาร์แล้ว ยังมีเทรนเนอร์ อีก 5 คน ที่ติดโผเป็นแคนดิเดท ในการถูกวางเป็นเทรเนอร์ทีมชาติไอร์แลนด์ด้วย นั่นก็คือ สตีฟ บรูซ, จอห์น โอเช, แอนโธนี่ แบร์รี่, กุสตาโว โปเยต์ และรอย คีน

สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ จะยังไม่รีบร้อนในการหาเทรนเนอร์คนใหม่ เนื่องจาก ไอร์แลนด์ ไม่มีโปรแกรมลงเล่นยูโร 2024 รอบสุดท้าย ทำให้พวกเขาว่างจากการแข่งขันยาวไปจนถึงเดือนกันยายน

 

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "