News

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กระตุ้น มิไคโล มูดริค ต้องเล่นฟุตบอลให้เป็นทีมกว่านี้ หากอยากลงตัวจริงกับ เชลซี สม่ำเสมอ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ เชลซี ออกโรงกระตุ้น มิไคโล มูดริค ปีกชาวยูเครน วัย 23 ปี ของทีม เค้นฟอร์มออกมาให้ได้ หากต้องการที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ "สิงห์บลูส์" อย่างสม่ำเสมอ

 

มิไคโล มูดริค ย้ายจาก ชัคตาร์ โดเนทส์ค มาร่วมทัพ เชลซี ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาว 2023 ด้วยค่าตัวกว่า 89 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญา 8 ปีครึ่ง แต่ผลงานหลังจากผ่านไป 1 ปี กลับไม่ดีนัก เมื่อทำได้เพียง 4 ประตู 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 41 เกมในทุกรายการ

เป็นเหตุให้ฤดูกาล 2023/24 เจ้าตัวถูกดร็อปให้เป็นตัวสำรอง และได้ลงสนามเป็นตัวจริงในศึกพรีเมียร์ลีก ไปเพียง 9 เกมเท่านั้น ซึ่ง โปเช็ตติโน ก็ได้เปิดเผยว่า มูดริค ยังต้องปรับปรุงในเรื่องการเล่นฟุตบอลให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ให้ดีขึ้นกว่านี้

"ตอนนี้ เขา (มูดริค) นั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง เพราะฟอร์มการเล่น ถ้าคุณรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ และมีผลงานการฝึกซ้อมที่ยอดเยี่ยม เราก็พร้อมจะให้โอกาส" เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กล่าว

"เขายังมีจุดที่ต้องปรับปรุง เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพและมีศักยภาพอันน่าทึ่ง แต่นี่ (ฟุตบอล) คือเกมที่ต้องเล่นกันเป็นทีม ไม่ใช่เทนนิส เรามีนักเตะที่ต้องเล่นกันเป็นทีม เขาเป็นนักเตะที่น่ามหัศจรรย์ แต่เขายังต้องปรับตัวและเล่นฟุตบอลเพื่อทีม และทุกอย่างมันต้องใช้เวลา"

เชลซี จะลงเล่นเกมในพรีเมียร์ลีก 2023/24 เปิดบ้านพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันนี้ (4 ก.พ. 2024) เวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย และถัดจากเกมนี้ จะลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 บุกเยือน แอสตัน วิลลา วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น.

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด